Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

KHỞI KIỆN BUỘC CTY HOÀNG HẢI CẤP CNQSDĐ CHO NGƯỜI MUA ĐẤT

Theo chúng tôi được biết, qua công văn số 5563/SXD-PTN ngày 31/7/2012 do ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở Xây dựng ký, kiến nghị Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh :
Tại Mục 4. Kiến nghị Uỷ ban nhân dân thành phố :
4.1. Chấp thuận chủ trương. giải pháp khắc phục các vi phạm xây dựng theo đề xuất của Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn tại các công văn số 1035/UBND ngày 04/7/2012 và số 195/UBND ngày 20/02/2012. Giao Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn khẩn trương kiểm tra rà soát các vi phạm xây dựng, xác định thời điểm xây dựng của từng trường hợp cụ thể, đề xuất hướng xử lý:
- Đối với các công trình (tại 03 dự án khu nhà ở) vi phạm xây dựng trên đất công viên cây xanh, đường giao thông phải kiên quyết xử lý tháo gỡ, thực hiện đúng theo quy hoạch được phê duyệt;
- Đối với các công trình nhà ở vi phạm xây dựng: như sai thiết kế nhà mẫu, xây dựng không đúng kích thước, khoảng lùi, tầng cao nhưng phù hợp chức năng quy hoạch chi tiết xây dựng được tồn tại theo hiện trạng;
- Đối với các trường hợp  nhà - đất đã nhận chuyển nhượng từ Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải trước đây, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ : cho phép các hộ dân được xây dựng; được giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

* Như thế, Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và các Sở, Ban ngành hữu quan đã có chủ trương cho phép Công ty Hoàng Hải được tiếp tục hoạt động để thực hiện hoàn chỉnh các hạng mục công trình  và làm thủ tục giao đất cho các khách hàng đã mua đất của Công ty tại 03 dự án được thành phố giao đất. 
- Muốn tiếp tục hoạt động lại Công ty Hoàng Hải phải chủ động lập văn bản gởi Uỷ ban nhân dân huyện để xin phép.
* Nhưng qua cuộc họp ngày 16/10/2012 được tổ chức tại văn phòng công ty tại ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Ông Ngô Quang Thiêm chỉ trả lời lòng vòng, đề nghị bà con cho công ty có thời gian để khắc phục, ông cho biết công ty cũng không còn khả năng tài chánh để thực hiện. Và ông đổ thừa là công ty muốn khắc phục nhưng nhiều lần làm đơn nhưng huyện không giải quyết. Thât là mâu thuẩn ! Trong khi huyện và các ban ngành hữu quan yêu cầu công ty tiếp tục hoàn chỉnh các hạng muc tại 03 dự án được giao đất nhưng công ty lại xin tiếp tục được giao đất tại 04 khu đất nông nghiệp. Nên không được Uy ban huyện giải quyết là đúng.
Theo nhận định của chúng tôi : Về mặt tài chánh, công ty Hoàng Hải cũng còn có khả năng để thực hiện hoàn thiện các hạng mục công trình tại 03 dự án được giao đất. Nhưng công ty Hoàng Hải không muốn làm vì các lý do sau :
1/- Lợi dụng thông báo số 225/TB-UBND ngày 22/7/2012 do Chủ tịch huyện Hóc Môn, bà Văn Thị Bạch Tuyết ký, nội dung: Thông báo tạm ngưng giải quyết thủ tục cấp phép xâ dựng, chuyển nhượng nền đất trong 03 dự án xây dựng khu dân cư, 04 khu phân lô hộ lẻ và 04 khu đất nông nghiệp.
2/- Bỏ tiền ra đầu tư nhưng không thấy thu lại lợi nhuận gì trong biết rằng Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và các ban ngành hữu quan đã đề xuất UBND thành phố không tiếp tục giao đất cho công ty nữa.
3/- Nắm được tâm lý người mua đất sợ thưa kiện dẩn đến công ty phá sản sẽ bị mất đất. Và khởi kiện ra Toà thì mất nhiều thời gian và trước mắt phải đóng án phí 5% trên giá trị hợp đồng nên khách hàng chùn bước.
4/- Thay vì tiền bỏ ra khắc phục hậu thì gởi ngân hàng hàng tháng thu lãi là tốt nhất trong khi đó dân đâu có ai kiện cáo gì đâu mà lo.

* Nếu để cho Công ty Hoàng Hải tự giác khắc phục hậu quả tại các dự án được giao đất chắc không bao giờ sảy ra. Nhà - đất trong các dự án được giao đất chắc chắn là không bị mất. Nhưng chúng ta không thể thực hiện được các quyền lợi : Không được hợp thức hoá nhà, không được chuyển hộ khẩu đến, không được xây dựng và không được phép chuyển nhượng.
* Do đó, chúng tôi kêu gọi bà con hảy mạnh dạn, đoàn kết để bảo vệ mình, cùng nhau gởi Đơn khiếu kiện yêu cầu Công ty Hoàng Hải phải thực hiện hợp đồng đã ký kết. Và nếu công ty không còn khả năng tài chính để thực hiện thì họp nhau kiện ra Toà án thành phố yêu cầu mở thục phá sản đối với Công ty Hoàng Hải.
Qua các bài viết trên Blogs và những tin tức mà tôi cập nhật bà con nên theo dỏi và học tập kinh nghiệm đấu tranh từ các dự án khác.

Liên hệ với Mr Lộc 0982 746199  hay gởi mail : hhloc2000@gmail.com; để được hướng dẩn thủ tục Khiếu kiện.

Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét