Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Ba năm thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:


Đã bồi thường hơn 16 tỉ đồng
TT - Ngày 12-10, Cục Bồi thường nhà nước thuộc Bộ Tư pháp đã tổ chức tọa đàm đánh giá ba năm thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
Theo số liệu tổng hợp báo cáo của các bộ, ngành và địa phương, từ khi luật có hiệu lực đến ngày 30-9-2012, các cơ quan có trách nhiệm bồi thường đã thụ lý 168 vụ việc yêu cầu bồi thường thiệt hại, trong đó đã giải quyết được 122/168 vụ việc. Tổng số tiền mà các cơ quan có trách nhiệm bồi thường đã chi trả là hơn 16 tỉ đồng, trong đó số tiền bồi thường trong lĩnh vực quản lý hành chính là hơn 6 tỉ đồng, trong lĩnh vực tố tụng gần 8 tỉ đồng và trong lĩnh vực thi hành án dân sự gần 2 tỉ đồng.
Cơ quan có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính chủ yếu phát sinh ở các địa phương, chưa phát sinh vụ việc yêu cầu bồi thường ở các bộ, ngành trung ương. Ở các địa phương có 24 tỉnh, thành chưa phát sinh vụ việc yêu cầu bồi thường nhà nước.
Đánh giá bước đầu cho thấy ở các địa phương này, thực tế không phải là không có các trường hợp thiệt hại thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, mà người bị thiệt hại chưa thực hiện quyền yêu cầu bồi thường do chưa biết đến quyền yêu cầu bồi thường nhà nước hoặc đã biết nhưng chưa thể thực hiện quyền yêu cầu bồi thường do phải chờ thủ tục xác định hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ.
V.V.THÀNH
Nguồn: tuoitre.vn

Qua thông tin trên cho người dân Khu dân cư Hoàng Hải chúng ta nên tìm hiểu và thực hiện quyền được bồi thường của mình theo quy định của pháp luật. Đối với những sai phạm mà một số cán bộ thoái hoá, biến chất đã câu kết hổ trợ cho Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải lừa đảo người dân bán nền đất trong những khu đất nông nghiệp. Gây hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại kinh tế hàng ngàn gia đình và xã hội số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét