Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

GIẢI PHÁP THẤU TÌNH ĐẠT LÝ CHO KDC HOÀNG HẢI

Qua 2 năm, thời gian đủ dài để giải quyết những tồn tại vướng mắc tại Khu dân cư Hoàng Hải do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải làm chủ đầu tư trên địa bàn xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Qua những chứng cứ và Kết luận thanh tra số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2010 của Thanh tra thành phố, cho thấy nguyên nhân dẩn đến sai phạm là do một số cán bộ thoái hoá, biến chất của hai cấp chính quyền địa phương xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (thời điểm liên quan).
Và qua Đơn khẩn cầu của đại diện bà con cộng đồng Khu dân cư Hoàng Hải gởi đến Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo huyện và các Sở, Ban ngành các cấp đã kiến nghị giải pháp giải quyết những tồn tại vướng mắc tại Khu dân cư Hoàng Hải rất thấu tình đạt lý.
Nên tôi xin đăng toàn bộ nội dung Đơn khẩn cầu lên Blogs để cho công luận được biết. Nếu thấy người dân Hoàng Hải bị oan sai thì xin công luận hảy lên tiếng để ủng hộ bà con được xây dựng nhà, có cuộc được sống ổn định trên miếng đất do suốt cuộc đời lao động mới tạo lập được.
Hữu Lộc
Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
=================

ĐƠN KHẨN CẦU

                                                                        Thành phố HCM, ngày 22 tháng 10 năm 2012

Kính gởi:       -    VĂN PHÒNG BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG
VỀ PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG.
-         Ông LÊ THANH HẢI, BÍ THƯ THÀNH UỶ - Tp. HCM -
-         UỶ BAN NHÂN DÂN Tp. HỒ CHÍ MINH.
-         Ông NGUYỄN HỮU TÍN, Phó CHỦ TỊCH UBND TP. HCM.
-         HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN Tp. HỒ CHÍ MINH.
-         Ông NGUYỄN VĂN HOA, BÍ THƯ HUYỆN HÓC MÔN.
-         UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN.
-         HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN.                                                                                 

Kính thưa các vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tôi tên là: Nguyễn thị Ca,             sinh năm 1959. Điện thoại : 0126.437.81.55
 Nhà số: G 35 đường TK 20, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Là đại diện 500 hộ dân mua đất nền trong Khu dân cư do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doành nhà Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải) làm chủ đầu tư, tại ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Trân trọng kính trình bày sự việc như sau :
Ngày 22/7/2010,  Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, bà Văn Thị Bạch Tuyết ra thông báo số 225/TB-UBND : V/v Tạm ngưng giải quyết các thủ tục cấp phép xây dựng, chuyển nhượng nền đất trong 03 dự án xây dựng khu dân cư, 04 khu đất phân lô hộ lẻ và 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải thực hiện đầu tư trên địa bàn xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Đến nay, thời gian đã hơn 2 năm nhưng chưa được giải quyết.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nội dung của Kết luận số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2010 của Thanh tra thành phố. Biết được Thành uỷ đã chỉ đạo Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn, Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân dân xã Bà Điểm, kiểm điểm những sai phạm trong việc chỉ đạo Công ty Hoàng Hải vi phạm nghiêm trọng trong việc thực hiện các dự án do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư tại địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Và đã xử lý những cán bộ sai phạm. Người dân chưa được biết đã kỷ luật ai ? Ai sai phạm không được biết ! Chỉ được biết ông Nguyễn Văn Khoẻ (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn) bị phạt tù 26 năm về tội nhận hối lộ của Công Ty Thành Phát. Ông Ngô Quang Trưởng nguyên Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hải bị phạt tù chung thân về tội chủ mưu giết người. Số cán bộ và  nhân viên còn lại của Công ty Hoàng Hải vẩn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Từ đó đến nay đã hơn 2 năm, nhiều lần người dân làm đơn Khiếu kiện đông người gởi các cấp chính quyền từ Huyện đến Thành phố để khẩn cầu được giải quyết – Nhưng tất cả đều chìm trong im lặng, chưa có một ai đại diện cấp có thẩm quyền trả lời thoả đáng cho người dân. Dân mua đất có sai phạm hay không ? Hay người dân bị oan sai ! Chỉ thấy dồn tất cả những sai trái lên đầu người dân bằng những quyết định vô cãm do chính quyền địa phương ký “tự tháo dỡ hoặc bị cưỡng chế tháo dỡ”.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Nếu chỉ nhìn thấy chủ thể 80 căn nhà và 500 nền đất đang hiện diện, nằm trên 4 khu đất nông nghiệp mà qui tội cho người dân sai phạm thì quả là oan sai. Cách nhìn nhận và suy xét như thế thật sự rất phiến diện , không biện chứng.  Bởi vì, khi chúng ta đứng trên quan điểm toàn diện để xem xét mối quan hệ dẫn đến sai phạm một cách khoa học, thì sai phạm trước hết thuộc về những người đứng đầu thi hành công vụ, thực thi pháp luật ở hai cấp chính quyền huyện Hóc Môn và xã Bà Điểm (thời điểm liên quan) đã tiếp tay cho Công ty Hoàng Hải tự tung tự tác, vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến gây thiệt hại to lớn cho Nhà nước và người dân.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Chúng tôi đã sưu tầm, tập hợp tất cả các văn bản, thủ tục liên quan đến 4 khu đất nông nghiệp đều có bút phê “Đồng ý” của ông Khoẻ. Có những văn bản vi phạm nghiêm trọng pháp luật như: ký cho Công ty Hoàng Hải san lấp khi chưa có quy hoạch, chưa có quyết định giao đất, chưa làm nghĩa vụ thuế chuyển mục đích sử dụng đất. Khi Công ty Hoàng Hải gởi văn bản xin san lấp số 120/HH-KT-05 ngày 02/6/2005, ông Chủ tịch Khoẻ có bút phê “Đồng ý cho Cty được san lấp 02 dự án nêu trên tổng số 19,2 hecta đã có thủ tục đến cấp Huyện, và TP cho phép đầu tư dân cư. Giao phòng QLĐT chủ trì phối hợp UBND xã hướng dẩn đơn vị thực hiện”. Và Công ty đã tiến hành san lấp, làm đường, phân lô bán nền cho dân.
Qua kết luận thanh tra số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2010 do ông Lê Thanh Tân, Phó Chánh thanh tra thành phố ký nêu rõ :
Trang 23 mục 2.2 : Việc Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khoẻ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Phan Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Bà Điểm Võ Văn Út, Phan Văn Tốt xác nhận số liệu khống về đền bù tại các dự án (thời điểm liên quan) để Công ty được giao đất, được chuyển mục đích sử dụng đất là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, tạo điều kiện cho Công ty Hoàng Hải thực hiện các sai phạm trong quá trình thực hiện dự án. Ông Nguyễn Văn Khoẻ, ông Phan Văn Hùng, ông Võ Văn Út, ông Phan Văn Tốt có dấu hiệu phạm “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” được qui định tại Điều 285 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Người dân có nhu cầu mua nền đất, cần kiểm chứng tư cách của Công ty, liên hệ với  Uỷ ban xã Bà Điểm để hỏi thì được cán bộ xã bảo là cứ mua và xây dựng theo quy hoạch của Công ty Hoàng Hải là được, không cần xin phép xây dựng vì đất nằm trong dự án dân cư. Do tin tưởng như thế nên người dân đã mua nền trong các dự án do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư.
Qua đây, người dân người dân nhận thức rằng : Có sai phạm của các cán bộ thoái hoá biến chất ở hai cấp chính quyền Huyện và Xã (thời điểm liên quan) mới có sai phạm của Công ty Hoàng Hải. Hàng ngàn hộ dân mới bị mắc lừa, trong đó 500 hộ dân mua đất nền trên 4 khu đất nông nghiệp là khốn khổ nhất.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Chúng tôi được biết – Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì cuộc họp cùng với đại diện các đơn vị : Thanh tra thành phố; Sở Quy hoạch – Kiến trúc; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư và Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn để bàn về biện pháp khắc phục những sai phạm tại các dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải thực hiện đầu tư tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Trình lãnh đạo Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân thành phố xem xét và xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.
Tại văn bản số 5563/SXD-PTN ngày 31/7/2012 do Giám đốc Sở Xây dựng, ông Nguyễn Tấn Bền ký trình Thành uỷ và Uỷ ban nhân dân thành phố:
Mục 2. Đề xuất của Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn về xử lý các vi phạm xây dựng :
a). Tại dự án 20,1ha:
- Đối với căn nhà 04 tầng thuộc khu quy hoạch công trình công cộng, trước đây Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải đã bán cho bà Nguyễn Thị Thu Hồng (gia đình Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng): đề xuất tạm thời cho phép tồn tại, yêu cầu Công ty Hoàng Hải hoán đổi vị trí khác cho bà Hồng. Sau khi bà Hồng được hoán đổi nhà vị trí khác, Công ty Hoàng Hải giao căn nhà trên cho huyện Hóc Môn quản lý, chuyển đổi công năng thành công trình công cộng, nhằm tránh lãng phí.
- Đối với các công trình nhà xưởng – kho : huyện Hóc Môn vận động chủ đầu tư ngưng hoạt động sản xuất, tự tháo dỡ di dời, cải tạo phù hợp với chức năng quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Nếu chủ đầu tư không thực hiện, huyện Hóc Môn tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định.
Mục 3. Nhận xét về các vi phạm xây dựng, các giải pháp khắc phục :
-Đối với trách nhiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải:
            + Phải nghiêm chỉnh thực hiện dự án đúng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt; chủ động có kế hoạch, biện pháp khắc phục các vi phạm quy hoạch xây dựng trình Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và các Sở, Ngành liên quan để thực hiện khắc phục; khẩn trương tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án. Tổ chức nghiệm thu, kiểm định chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp nhận quản lý theo quy định.
            + Phải chấm dứt việc chuyển nhượng nền đất cho khách hàng tại 04 khu đất nông nghiệp. Chủ động thoả thuận với khách hàng để hoán đổi hoặc có biện pháp giải quyết bồi thường thiệt hại đối với số nền đã bán tại 04 khu đất nông nghiệp theo quy định pháp luật.
 Mục 4. Kiến nghị Uỷ ban nhân dân thành phố :
4.1. Chấp thuận chủ trương, giải pháp khắc phục các vi phạm xây dựng theo đề xuất của Uỷ ban nhân nhân dân huyện Hóc Môn tại các công văn số 1035/UBND ngày 04/7/2012 và 195/UBND ngày 20/02/2012. Giao Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn khẩn trương rà soát các vi phạm xây dựng, xác định thời điểm xây dựng của từng trường hợp cụ thể, đề xuất hướng xử lý :
- Đối với các công trinh (tại 03 dự án khu nhà ở) vi phạm xây dựng trên đất công viên cây xanh, đường giao thông phải kiên quyết xử lý tháo gỡ, thực hiện theo đúng quy hoạch được phê duyệt;
- Đối với các công trình nhà ở vi phạm xây dựng như sai thiết kế nhà mẫu, xây dựng không đúng kích thước, khoảng lùi, tầng cao nhưng phù hợp chức năng quy hoạch chi tiết xây dựng được tồn tại theo hiện trạng.
- Đối với các trường hợp nhà – đất đã nhận chuyển nhượng từ Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải trước đây, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ : cho phép các hộ dân được xây dựng; được giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy dịnh của pháp luật.
- Đối với 80 công trình nhà ở của người dân tại các khu đất nông nghiệp (khu 5,2ha; khu 14,01ha; khu 18,3ha): giải quyết tương tư trường hợp Nhà máy bia Vinaken, được tạm thời giữ nguyên hiện trạng chờ điều chỉnh quy hoạch và xử lý tiếp theo quy định.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,

Nếu Công ty Hoàng Hải không còn quỹ đất dự trữ để hoán đổi và không còn khả năng về tài chánh để bồi thường cho người dân như trường hợp nhà của bà Hồng (gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng). Thì huyện Hóc Môn sẽ thu hồi toàn bộ 500 lô đất và 80 căn nhà phải tiếp tục bị cưỡng chế tháo dỡ để huyện thu hồi đất ?  Nếu đúng như dân hiểu như vậy. Lúc đó, hằng trăm hộ dân cuộc sống sẽ ra sao ? Gần trăm cán bộ Đảng viên, Công nhân viên chức đã nghỉ hưu, hay đang còn công tác. Có đủ nghị lực để an tâm công tác  hay an hưởng tuổi già được nữa không ? Nhiều cán bộ hưu trí, được phân nhà, bán nhà có giá trị, dành tiền mua 2 nền để lo cho việc cưới vợ, gả chồng cho con cái, nay thực tế đang biến mảnh đất đó thành bãi đổ rác, trong khi đang phải thuê nhà ở, nhiều gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng đang phải băn khoăn suy nghĩ về những gì đang sảy ra ! Đại bộ phận người dân từ nội thành bị giải toả, di dời, tìm mua đất ngoại thành xây dựng nhà đều thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Nếu các Quý vị Lãnh đạo bớt chút thời gian xuống tiếp cận dân, để thấy được hoàn cảnh cuộc sống của dân hẳn không khỏi chạnh lòng.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,

Từ khi vụ việc Khu dân cư Hoàng Hải vỡ lở, người dân luôn mong mỏi được gặp lãnh đạo Huyện để được nhận một lời giải thích đúng, sai và hướng được giải quyết. Thật hiếm hoi mãi tận cho đến đầu tháng 9/2012 qua đơn xin Đăng ký xin phép gặp. Uỷ ban nhân dân huyện mới cho phép 01 đại diện bà con khu dân cư Hoàng Hải là bà Nguyễn thị Ca được tiếp xúc. Vào ngày 01/10/202, chúng tôi nhận được Thông báo số 125/TB-VP ngày 28/9/2012 do Chủ Tịch UBND huyện Hóc Môn, bà Văn Thị Bạch Tuyết ký,  thông báo 03 nội dung:
1.- UBND huyện đang tiếp tục triển khai thực hiện theo Kết luận số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2012 của Thanh tra thành phố và những kiến nghị của các hộ dân đã được UBND huyện ghi nhận và sẽ tiếp tục kiến nghị các sở, ngành thành phố hướng dẩn thực hiện.

2.- Sau khi có ý kiến hướng dẫn của các sở, ngành thành phố, UBND huyện sẽ thông tin cho các hộ dân biết và thực hiện theo hướng dẫn.

3.- Về trách nhiệm với các thiệt hại do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải không thực hiện đúng hợp đồng với các hộ dân, đề nghị các hộ dân liên hệ Toà án để được xem xét giải quyết theo quy định.

Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Việc tranh chấp khiếu kiện của người dân với Công ty Hoàng Hải không còn là tranh chấp dân sự, vì những hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Hoàng Hải đã được các cơ quan chức năng xác định rõ tại Kết luận thanh tra số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2012. Trang 20 Mục 1.7 : Đối với 04 khu đất nông nghiệp, Công ty Hoàng Hải chỉ mới được UBND huyện Hóc Môn thoả thuận địa điểm, Công ty chưa lập dự án đầu tư, chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt; nhưng Công ty đã tự chuyển nhượng QSDĐ với các hộ dân có đất, tự ý san lấp mặt bằng, tự phân đường giao thông và phân lô bán nền trên các khu đất, là vi phạm nghiêm trọng Điều 15 Luật đất đai năm 2003.
            Như vậy các sai phạm của Công ty Hoàng Hải tại 04 khu đất nông nghiệp là rất nghiêm trọng ông Ngô Quang Trưởng giám đốc Công ty Hoàng Hải đã  có dấu hiệu vi phạm “Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” được quy định tại Điều 173 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc chuyển nhượng nền đất của Công ty Hoàng Hải và khách hàng hoặc góp vốn của khách hàng vào Công ty Hoàng Hải là quan hệ dân sự. Tuy nhiên, ông Ngô Quang Trưởng, giám đốc Công ty Hoàng Hải đã có dấu hiệu phạm “ Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản “ được quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc chuyển nhượng 473 nền đất trên 04 khu đất nông nghiệp cho khách hàng cũng như chuyển nhượng trùng lắp 25 nền đất cho 46 khách hàng của Công ty Hoàng Hải (01 nền chuyển cho 02 hoặc 03 khách hàng).

Như thế cơ quan chức năng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ có đầy đủ yếu tố để khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty Hoàng Hải ra trước pháp luật chứ không phải theo trình tự tranh chấp hợp đồng dân sự. Hơn nữa, qua nhiều năm mỏi mòn chờ đợi người dân đã kiệt quệ về sức khoẻ cũng như tài chính thì lấy đâu ra tiền để nộp án phí 5% trên giá trị hợp đồng. Và trong thời gian chờ đợi Toà án phán xét, nhanh lắm cũng vài năm, chẳng khác nào tiếp tay cho Công ty Hoàng Hải tiêu hoá hàng ngàn tỷ đồng của người dân một cách hợp pháp.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Vào ngày 16/10/2012, chúng tôi có triệu tập cuộc họp tại văn phòng Công ty Hoàng Hải, gặp ông Ngô Quang Thiêm - Phó Tổng giám đốc - để biết Công ty đã thực hiện chỉ đạo của huyện Hóc Môn trong việc: yêu cầu Công ty Hoàng Hải chủ động thương lượng với khách hàng để hoán đổi nền hay bồi thường các nền đất đã bán trong 04 khu đất nông nghiệp như thế nào ? Ông Thiêm chỉ trả lời loanh quanh đề nghị bà con cho Công ty có thời gian và cho biết : Công ty chưa nhận được văn bản chỉ đạo của huyện Hóc Môn trong việc khắc phục hậu quả tại các dự án. Và Thông báo đình chỉ hoạt động số 225/TB-UBND ngày 22/7/2010 của UBND huyện Hóc Môn vẩn còn hiệu lực thi hành. Mặc dù Công ty nhiều lần xin phép được tiếp tục hoạt động nhưng chưa được cơ quan thẩm quyền giải quyết ! Về tài chánh thì ông Thiêm cho biết : Công ty không còn khả năng bồi thường cho người dân.
Thưa các quý vị Lãnh đạo,
Theo người dân chúng tôi hiểu: Trách nhiệm của Công ty Hoàng Hải trước pháp luật, trước dân, là không thể trốn tránh được – Còn trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Khoẻ nguyên Chủ tịch UBND huyện, ông Phan Văn Hùng nguyên phó Chủ tịch UBND huyện, ông Kiều Đức Thuận nguyên phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn được phân công phụ trách quản lý đô thị; ông Võ Văn Út, ông Phan Văn Tốt, ông Cao Văn Hai nguyên Chủ tịch UBND xã Bà Điểm có trách nhiệm liên đới. Lợi dụng quyền hạn chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng; làm thiệt hại to lớn cho Nhà nước, cho người dân. Trách nhiệm của các ông ấy chịu đến đâu trước pháp luật, trước người dân ? Các ông Khoẻ, ông Hùng, ông Thuận, ông Út, ông Tốt, ông Hai là những người thực thi công vụ, thi hành pháp luật – Đại diện cho Nhà nước của hai cấp chính quyền sai phạm nghiêm trọng như vậy, thì Nhà nước chịu trách nhiệm đến đâu với dân ?
Chúng tôi khẩn cầu kiến nghị :
1/- Khởi tố Công ty Hoàng Hải ra trước pháp luật về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vì Công ty Hoàng Hải vi phạm pháp luật do bán nền đất khi chưa được thành phố giao đất. Công ty Hoàng Hải  đã lừa đảo, để thu của người dân hàng ngàn tỷ đồng bán các nền đất trong các dự án chưa được duyệt tại 04 khu đất nông nghiệp. Đồng thời kiểm kê, kiểm toán tài sản buộc công ty phải đóng các khoản thuế theo quy định pháp luật. Hoàn trả tiền làm hạ tầng giao thông, công trình công cộng mà Công ty chưa làm. Và buộc những người lợi dụng quyền hạn tiếp tay cho Công ty Hoàng Hải gây thiệt hại cho Nhà nước và người dân phải chịu trách nhiệm một phần.
2/- Đề nghị Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn, Uỷ Ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giao 04 khu đất nông nghiệp cho chủ đầu tư khác tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ dự án trên 04 khu đất nông nghiệp.
            2.1- Nguồn tài chánh chủ đầu tư mới lấy từ người dân đóng góp tiếp 20% trên tổng số tiền còn lại theo hợp đồng với Công ty.
            2.2- Tiền thu từ thông qua luật pháp buộc Công ty Hoàng Hải trả cho người dân phần tiền mà Công ty đã thu của dân nhưng không thực hiện đúng theo hợp  đồng sẽ được chuyển cho chủ đầu tư mới.
            2.3- Nếu nguồn thu chưa đủ để thực hiện tiếp dự án. Đề nghị các cấp Lãnh đạo Thành phố và Huyện cho được áp dụng Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đối với trong trường hợp này do những thiệt hại to lớn mà cán bộ lãnh đạo hai cấp chính quyền huyện Hóc Môn và xã Bà Điểm (thời điểm liên quan) gây ra.
Chúng tôi kính mong các cấp Lãnh đạo Chính phủ, Thành phố, Lãnh đạo Huyện cùng chia sẽ khó khăn và bức xúc của dân, có biện pháp giải quyết nhanh chóng để người dân sớm được ổn định cuộc sống.
Thông qua đơn khẩn cầu này kính chúc : Các vị lãnh đạo Chính phủ, Thành phố, lãnh đạo Huyện lời chúc sức khoẻ, lãnh đạo nhân dân cả nước nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng phát triển toàn diện không ngừng đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.
Xin chân thành cảm ơn các quý vị Lãnh đạo.-

                                                                   Kính đơn,
                                         TM. Bà con Khu dân cư Hoàng Hải,


                                                            NGUYỄN THỊ CA
Đính kèm :
·         VB số 225/TB-UBND ngày 22/7/2010 của UBND huyện.
·         Thông báo số 125/TB-VP ngày 28/9/2012 của UBND huyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét