Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Kháng nghị xử tử hình Ngô Quang Trưởng


TT - Chánh án TAND tối cao vừa quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xử phạt tù chung thân bị cáo Ngô Quang Trưởng (còn có tên là Ngô Quang Chướng, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội giết người. TAND tối cao cho rằng mức tù chung thân là quá nhẹ đối với hành vi phạm tội của bị cáo.
Theo kháng nghị, do phát sinh mâu thuẫn với ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên phó giám đốc Công ty Hoàng Hải) trong việc làm ăn nên Ngô Quang Trưởng đã chủ động cho vợ chồng Vũ Văn Luân (tức Luân “con”, một giang hồ gốc Hải Phòng) 100m2 đất để xây nhà, sau đó nhờ Luân đánh dằn mặt ông Sỹ. Luân đã chỉ đạo cho đàn em là Nguyễn Thế Việt (hiện đang bị truy nã) đánh ông Sỹ và dàn cảnh tai nạn giao thông. Hậu quả ông Sỹ bị đồng phạm của Việt đâm chết.
Trong vụ án này, Ngô Quang Trưởng là chủ mưu, cầm đầu nên phải chịu trách nhiệm về hậu quả chết người do hành vi của đồng phạm gây ra. TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, phạt Vũ Văn Luân mức hình phạt cao nhất là tử hình, trong khi chỉ xử phạt Ngô Quang Trưởng tù chung thân là không tương xứng với vai trò chủ mưu.
C.MAI

Nguồn : tuoitre.vn

*Đọc tin này bà con khu dân cư Hoàng Hải cũng hơi lo vì nếu Ngô Quang Trưởng bị xử tử hình thì dự án còn dang dỡ của Công ty Hoàng Hải ai đứng ra thực hiện khắc phục. Nhưng bà con an tâm, vì đây là công ty cổ phần, nên người kế thừa có trách nhiệm thay thế và thực hiện dự án theo quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt.
Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét