Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

HỌP THỐNG NHẤT KHỞI KIỆN CTY HOÀNG HẢI

Vào lúc 08 giờ 30' ngày 17/10/2012, tại trụ sở Công ty Hoàng Hải diển ra cuộc họp do Phó Tổng giám đốc Cty ông Ngô Quang Thiêm chủ trì, với sự tham dự của hơn 70 người có quyền lợi liên quan. Nội dung : Báo cáo những lý do khách quan việc Cty Hoàng Hải chưa thể khắc phục tại 03 dự án được thành phố giao đất. Đề nghị bà con cho Cty có thời gian để khắc phục. Vì cho đến nay, Cty chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào của huyện Hóc Môn cũng như các cơ quan chức năng.
Xét thấy Phó Tổng giám đốc Thiêm phát biểu lòng vòng chỉ nhằm mục đích câu giờ, kéo thêm thời gian nhưng chẳng đưa ra được hướng giải quyết nào thoả đáng.
Ông Hồ Hữu Lộc đại diện bà con phát biểu nên lên những nhận định :
1/- Hơn 2 năm qua, qua các văn bản của các Sở, ban ngành và huyện Hóc Môn đều xoay quanh Kết lận thanh tra thành phố số 338 ngày 23/6/2012 do ông Lê Thanh Tân, phó Chánh thanh tra thành phố ký. Và mới đây nhất là văn bản của Sở xây dựng.             
+ Tại văn bản số 5563/SXD-PTN ngày 31/7/2012 Giám đốc Sở Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Hoàng Hải:
          Đối với trách nhiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải :
          + Phải nghiêm chỉnh thực hiện dự án đúng quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; chủ động có biện pháp khắc phục các vi phạm xây dựng trình Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và các sở ngành liên quan để thực hiện khắc phục; khẩn trương tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án. Tổ chức nghiệm thu, kiểm định chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp nhận quản lý theo quy định pháp luật.
            + Phải chấm dứt việc chuyển nhượng nền cho khách hàng đất tại 04 khu đất nông nghiệp. Chủ động thoả thuận với khách hàng để hoán đổi hoặc có biện pháp giải quyết bồi thường thiệt hại đối với số nền đã bán tại 04 khu đất nông nghiệp theo quy định pháp luật.        
Theo nhận định của chúng tôi: Thành phố sẽ giải quyết cho Công ty Hoàng Hải tiếp tục hoạt động để khắc phục những dự án được thành phố giao đất nhưng dứt khoát không giao đất tại 04 khu đất nông nghiệp cho Cty Hoàng Hải.
          Việc Khởi kiện, nếu được cơ quan Cảnh sát kinh tế vào cuộc mở cuộc điều tra và sẽ đề xuất Viện Kiểm sát huyện phê chuẩn lệnh tạm giử bị can và đồng phạm đưa ra xét xử.
Với năng lực tài chính như hiện nay thì công ty Hoàng Hải sẽ phá sản và nhà nước sẽ áp dụng Luật phá sản. Trong trường hợp này Toà án sẽ chỉ định Công ty Công ích của huyện sẽ có trách nhiệm tiếp quản Công ty Hoàng Hải,  kiểm toán toàn bộ tài sản của công ty mà thông thường chúng ta không thể nào biết được.
Vì công ty tư nhân luôn luôn lập 2 hệ thống kế toán. 1 hạch toán để báo cáo thuế (đối phó với cơ quan Thuế) và 1 để báo cáo nội bộ công ty để hạch toán lổ lãi thật sự (chỉ trong lãnh đạo công ty biết mà thôi). Trong quá trình kiểm tra sổ sách kế toán cái nào chi hợp lý được chấp nhận thanh toán, cái nào chi sai nguyên tắc thì bị xuất toán. Từ đó, các khoản thi chi được hạch toán rõ ràng. Toà án sẽ căn cứ và kiểm toán tài chính để ra phán quyết.
          Số tiền và tài sản hình thành từ nguồn thu của khách hàng sau khi đã có quyết toán cụ thể sẽ được bàn giao cho Công ty công ích huyện tiếp nhận và triển khai thực hiện tiếp các 03 dự án và 04 khu đất nông nghiệp.

          Việc sai phạm của Công ty Hoàng Hải sảy ra là do sự tiếp tay của chính quyền địa phương, xã Bà Điểm và huyện Hóc Môn (thời điểm có liên quan) nhưng chúng ta không thể kiện chính quyền được mà phải kiện công ty Hoàng Hải trước và trong quá trình điều tra họ sẽ phanh phui tiếp, từ đó lôi tất cả đồng phạm ra Toà.

Một bệnh nhân được xác định là bệnh nan y,  gia đình phải lo hậu sự là điều cần thiết, chứ vái lại tứ phương, chạy nhiều thầy kéo dài thời gian, tốn kém thêm tiền bạc và công sức vô ích mà thôi ! Nên chúng tôi đã chuẩn bị phương án khởi kiện ra Công an xã, Huyện để giải quyết dứt điểm.
Giải pháp tốt nhất cho trường hợp Cty Hoàng Hải hiện nay là Ban giám đốc công ty nên chủ động làm Đơn xin phá sản nộp lên cơ quan chức năng nhờ họ hướng dẩn giải quyết theo Luật phá sản. Chứ đừng để người dân bức xúc nộp đơn khởi kiện thì sẽ không có lợi cho Ban giám đốc Cty vì những hành vi của Cty Hoàng Hải trong việc bán đất nền chưa được thành phố giao đất là hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tuần vừa rồi tôi đã tiến hành nộp đơn Khởi kiện Công ty Hoàng Hải ra Uỷ ban nhân dân xã Bà Điểm và đã nhận biên lai chờ thư mời của uỷ ban. Nếu bà con cùng đồng lòng khởi kiện công ty thì tôi sẽ đợi bà con cùng nộp đơn lên uỷ ban và công an huyện.
Rất mong được sự đoàn kết của bà con giúp việc đấu tranh đạt được thành công tốt đẹp.
Hữu Lộc


             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét