Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

UBND HUYỆN HÓC MÔN TRẤN ÁP NGƯỜI DÂN ĐỀ ĐẠT NGUYỆN VỌNG

Vào lúc 9 giờ 20, chúng tôi gồm một nhóm 30 người đại diện cho hơn 1.000 hộ dân có quyền lợi trong KDC Hoàng Hải đến UBND huyện Hóc Môn với nguyện vọng trình Kiến Nghị lên lãnh đạo huyện với mục đích xin được trực tiếp gặp lãnh đạo huyện nhằm trình bày nguyện vọng và nổi bức xúc của người dân. Vì nhiều lần lãnh đạo huyện tránh né và không chịu tiếp công dân.
Để đối phó với nhóm 30 người (gồm phụ nữ, người già, cán bộ hưu trí) UBND huyện Hóc Môn đã bố trí lực lượng Cảnh sát, Dân quân tự vệ, Bảo vệ hơn 60 người chốt chặn, ngăn chận công dân từ cổng rào và chốt chặn cuối cùng là cửa lên Hội trường UBND với hơn 20 người chốt chặn án ngử cửa không cho công dân lên Hội trường.
Đứng trước cửa chúng tôi trình bày nguyện vọng muốn gặp trực tiếp lãnh đạo huyện nhưng vẩn không được đáp ứng. Tiếp xúc với chúng tôi một cán bộ (không đeo bản tên) tự xưng là Nguyễn Văn Sang, Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn vẩn kiên quyết không cho chúng tôi được gặp lãnh đạo huyện. Giằng co kéo dài đến 11 giờ 30 có một số phụ lão vì sức khoẻ yếu mệt lã và nằm dài.

Vui lòng click vào linlk để xem video






Trấn áp diển ra
Được sự chỉ đạo của Văn phòng UBND huyện Hóc Môn, khoảng 11 giờ 40' bất ngờ có chiếc Xe     chuyên dụng Cảnh sát (gắn 2 băng ghế ở thùng sau), gắn biển số xanh, trang bị còi hụ chạy vào cửa uỷ ban gần nơi chúng tôi đang đứng. Bất ngờ có một toán 6 người mặc thường phục, xông vào túm anh Tô Kim Hải lúc đó chúng tôi thấy anh Hải ngã ngửa vào cột (có thể anh Hải đã bị chích điện) họ khiêng anh Hải như bắt Heo.
Lúc đó có một vài phụ nữ chạy tới tiếp ứng nhằm giằng lại anh Hải thì bị một số cán bộ trong huyện đẩy ra, đạp ngả bà Nguyễn Thị Ca làm bị thương ở chân. Một số người túm và lôi kéo ông Trương Văn Bé lên xe trong lúc giằng co xô ngả ông Bé làm văng đồ đạt mang theo mình trong đó có 2 Huân chương Kháng chiến Hạng nhất và Hạng hai họ không lượm lên mà còn giẩm đạp lên và đá văng ra ngoài.
Để đối phó với những phụ lão già yếu mà UBND huyện Hóc Môn đã dùng biện pháp trấn áp thô bạo và đầy bạo lực là việc làm đáng lên án.
Đến 12 giờ chúng tôi mới biết tin bọn họ chở anh Hải về giử tại Công an xã Bà Điểm huyện Hóc Môn mãi cho đến 16 giờ 30 anh Hải mới được thả.
Kính mong lãnh đạo thành phố có biện pháp xử lý việc trấn áp công dân của UBND huyện Hóc Môn. Mong công luận lên án những hành động trấn áp thô bạo công dân của UBND huyện Hóc Môn.
Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin và chuyển đến bà con theo dỏi.
Admin


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét