Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

ĐẠI DIỆN KDC HOÀNG HẢI GỞI ĐƠN KHIẾU NẠI UBND T.p HCM

Vào lúc 09 giờ 00 ngày 06/06/2012, hơn 40 người Đại diện cho hơn 1.000 hộ dân và bà con có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến khu dân cư Hoàng Hải, ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Đã tiếp xúc và gởi Đơn Khiếu Nại trình UBND Tp. HCM. Nội dung như sau :



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
==================

ĐƠN KHIẾU NẠI
(Về việc làm sai, trái pháp luật của UBND huyện Hóc Môn, UBND xã Bà Điểm.
Đập phá nhà dân trong khu dân cư Hoàng Hải.)

Kính gởi:  UỶ BAN NHÂN DÂN TP. HỒ CHÍ MINH

1.      Người khiếu nại:
Chúng tôi ký tên dưới đây là những người dân đang sống và  góp vốn đầu tư trong khu quy hoạch dân cư Hoàng Hải, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn . Chúng tôi đã bị chính quyền địa phương buộc phải đập phá, tháo dỡ những căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh, bắt ngừng toàn bộ các căn nhà đang xây dở dang, đồng thời “đóng băng” toàn bộ các lô đất mà chúng tôi đã góp vốn đầu tư, không cho chúng tôi thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp trên thửa đất của mình.

2.      Giải trình vụ việc
Từ năm 2004 đến 2009, chúng tôi được công ty Hoàng Hải chuyển nhượng đất và xây nhà kiên cố theo đúng dự án. Trước khi xây dựng chúng tôi đã đến UBND xã Bà Điểm hỏi và làm thủ tục xây nhà thì được trả lời: Công ty Hoàng Hải toàn quyền quyết định. Trước khi khởi công xây dựng, chúng tôi được cán bộ của Công ty xuống đo đất, giao nền và hướng dẫn chúng tôi xây dựng theo đúng mật độ và tầng cao quy định. Trong quá trình xây dựng ròng rã hàng tháng trời, hết căn này đến căn khác, hết năm này qua năm khác, không thấy bất kỳ cán bộ địa phương nào xuống nhắc nhở hay xử phạt gì. Khi xây dựng xong nhà ở, chúng tôi làm đơn xin cấp số nhà thì đều được chính quyền địa phương ký quyết định cấp số nhà. Trong quyết định này ghi rõ nhà chúng tôi không có tranh chấp, không vi phạm lộ giới, đường cao thế v.v…
Song, đến ngày 02.03.2011 cán bộ xã đến dán tờ quyết định lên tường, buộc chúng tôi phải tháo dỡ nhà do ông phó chủ tịch UBND xã Bà Điểm Phạm Minh Hoàng ký. Đồng thời ngưng toàn bộ các hoạt động xây dựng cũng như việc cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sở Hữu Đất cho chúng tôi.
Việc làm này của chính quyền đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng trăm gia đình, gây hoang mang cho nhiều hộ dân cư đang sinh sống tại TP HCM.  Tháo dỡ nhà là phá hại cuộc đời cần lao đã qua của chúng tôi. Nhiều gia đình với dự định xây nhà trên nền đất mà mình đã góp vốn nay vẫn phải đi ở mướn trong cơ cực và hoang mang, mất hết niềm tin vào chính quyền địa phương.


KIẾN NGHỊ :

Đề nghị xin được giải quyết những tồn tại vướng mắc trong Khu dân cư Hoàng Hải theo Kết luận thanh tra số : 338/KL-TTTP-P1 tháng 06 năm 2010 của Thanh tra Thành phố.

1/- Cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải được tiếp tục hoạt động, có kế hoạch và biện pháp khắc phục các vi phạm qui hoạch được duyệt tại 03 dự án trình UBND huyện Hóc Môn và các Sở ngành liên quan để thực hiện khắc phục.


2/- Chấp thuận Kế hoạch chấp hành và thực hiện kết luận Thanh tra (Ba khu đất nông nghiệp 5 ha,    14 ha và 18 ha) theo Bảng kế hoạch số 79/KH-HH ngày 19/09/2011 của Cty Hoàng Hải trình UBND huyện Hóc Môn.


3/- Chúng tôi khẩn thiết yêu cầu UBND Thành phố sớm rút lại những quyết định phi lý, phi đạo đức của địa phương đồng thời chỉ đạo các Ban ngành cùng với Ban giám đốc Công ty Hoàng Hải sớm giải quyết các thủ tục đất đai cho chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế với Nhà nước.

Chúng tôi trân trọng cám ơn!

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 02 năm 2012
Người dân đồng ký tên
                                         (Ký tên và ghi rõ họ tên)

·         Đính kèm :
-          Danh sách chữ ký của 81 hộ dân.
-          QĐ cưởng chế công trình của ông Trà (nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng)
-          QĐ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng huyện Hóc Môn.
-          QĐ giao đất cho công ty Hoàng Hải.
-          Kết luận của Thanh tra thành phố HCM.
-          Kế hoạch chấp hành và thực hiện kết luận TT số 79/KH-HH
-          Và một số hồ sơ của người dân có liên quan.

Hơn 90 phút đối thoại trước cổng vào UBND thành phố, đến 10 giờ 30 đạt được thoả thuận UBND Tp. HCM tiếp nhận Đơn khiếu nại và hẹn lịch làm việc tiếp dân trong vòng 15 ngày. Tại Văn phòng tiếp công dân TP, số 15 Nguyễn Gia Thiều, Q.3, TP.HCM”.


Chúng tôi xin thông báo đến quí bà con an tâm chờ đợi việc giải quyết có tình có lý của lãnh đạo  UBND Thành phố giúp bà con ổn định cuộc sống. 
Hữu Lộc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét