Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Đề xuất xử lý vi phạm các dự án KDC Hoàng Hải của Sở Xây dựng Tp. HCM

Chúng tôi vừa nhận được Văn bản số : 5563/SXD-PTN ngày 31/07/2012. của Giám đốc Sở Xây dựng Tp. HCM gởi Thành uỷ và UBND Tp. HCM. V/v Đề xuất hướng xử lý vi phạm tại các dự án Khu dân cư Hoàng Hải. 
Đối với trách nhiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải :
+ Phải nghiêm chỉnh thực hiện dự án đúng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt; chủ động có kế hoạch, biện pháp khắc phục các vi phạm quy hoạch xây dựng trình Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và các Sở ngành liên quan để thực hiện khắc phục; khẩn trương tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án. Tổ chức nghiệm thu, kiểm định chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp nhận quản lý theo qui định.
+ Phải chấm dứt việc chuyển nhượng nền đất cho khách hàng tại 04 khu đất nông nghiệp, Chủ động thoả thuận với khách hàng để hoán đổi hoặc có biện pháp giải quyết bồi thường thiệt hại đối với số nền đất đã bán tại 04 khu đất nông nghiệp theo qui định pháp luật.
(Đọc tiếp văn bản photo copy)

* Theo như đề xuất của Sở Xây dựng thì nhà đã xây dựng được đề xuất cho tồn tại nhưng về phần nền đất thì chưa thấy đề xuất rõ ràng. 
Vì câu " + Phải chấm dứt việc chuyển nhượng nền đất cho khách hàng tại 04 khu đất nông nghiệp, Chủ động thoả thuận với khách hàng để hoán đổi hoặc có biện pháp giải quyết bồi thường thiệt hại đối với số nền đất đã bán tại 04 khu đất nông nghiệp theo qui định pháp luật."Có thể suy nghỉ là yêu cầu công ty Hoàng Hải phải bồi thường cho những người đã mua nền. Nhưng chúng ta thấy trong khi công ty trên bờ vực phá sản thì việc bồi thường cho khách hàng đã mua nền là không khả thi. Mong UBND huyện Hóc Môn đề xuất với với UBND Tp. HCM giải quyết theo hướng có tình, có lý không để thiệt hại về phía người dân. Không để khiếu kiện đông người có điều kiện bộc phát. Vì ai cũng biết, nếu không có sự tiếp tay của chính quyền địa phương xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn (giai đoạn từ 2002- 2007) thì việc Công ty Hoàng Hải lừa bán nền đất chưa được Tp phê duyệt không bao giờ xảy ra !
Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét