Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

THÔNG BÁO LÀM ĐƠN CÁ NHÂN GỞI KÊU CỨU GIẢI QUYẾT VƯỚNG MẮC TRONG KDC HOÀNG HẢI

Chào bà con,
Vào ngày 1/8/2012 và ngày 06/08/2012, tôi nhận được 02 Phiếu chuyển trả lời của Văn  phòng Tiếp công dân Thành phố và Phiếu chuyển của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố trả lời đơn Khiếu nại cá nhân của tôi về việc xin được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án khu dân cư Hoàng Hải.
Đây là Phiếu chuyển của 2 cơ quan trên. Văn phòng Tiếp công dân thì chuyển đơn đến Sở Quy hoạch - Kiến trúc xem xét và có ý kiến đề xuất UBND Tp. HCM giải quyết, Ban pháp chế HĐND thì chuyển Đơn của tôi về UBND huyện Hóc Môn xem xét giải quyết theo qui định của pháp luật.
Cùng là một Đơn Khiếu kiện có cùng nội dung nhưng cách giải quyết của 2 cơ quan chức năng cũng không giống nhau.
Theo tôi được biết việc tồn tại vướng mắc tại các dự án trong KDC Hoàng Hải đến nay chưa giải quyết là do việc làm thiếu trách nhiệm của chính quyền huyện Hóc Môn. 
Qua kết luận của Thanh tra Thành phố số : 338/KL-TTTP-P1 tháng 6 năm 2010 cũng có Kiến nghị :
Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo thực hiện các việc sau :
1/- Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo của UBND huyện Hóc Môn, các phòng ban chuyên môn, UBND xã Bà Điểm, các cá nhân có liên quan và có hình thức xử lý phù hợp.
2/- Tổ chức kiểm tra rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước nghiêm chỉnh chấp hành các qui định của nhà nước trên các lĩnh vực quản lý đất đai và quy hoạch xây dựng theo nội dung kết luận thanh tra.
3/- Giao Phòng TN & MT thu hồi hoặc chỉnh lý biến động trên các GCN QSDĐ đã cấp cho các hộ dân có đất bị thu hồi. Chỉ đạo các phòng chuyên môn của Huyện giám sát Công ty Hoàng Hải phải tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh 03 dự án đã được giao đất theo quy hoạch được duyệt; có biện pháp đôn đốc, buộc Công ty Hoàng Hải phải khắc phục và thực hiện hoàn chỉnh các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án để bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp nhận quản lý theo qui định.  
4/- Giao Thanh tra xây dựng Huyện, các phòng ban chuyên môn, UBND xã Bà Điểm tập trung chỉ đạo, cương quyết xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm xây dựng tại 03 dự án, 04 khu đất nông nghiệp và 04 dự án phân lô hộ lẻ theo đúng qui định pháp luật, đảm bảo lập lại trật tự kỷ cương về quản lý đô thị trên địa bàn huyện Hóc Môn. Đồng thời, có biện pháp kiểm tra giám sát chặc chẻ không để phát sinh thêm việc đầu tư xây dựng, chuyển nhượng nền đất tại 04 khu đất nông nghiệp và Công ty phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với khách hàng đã được Công ty chuyển nhựơng nền đất tại 04 khu đất.
Nhưng từ khi có Kết luận Thanh tra đến nay, việc có lợi cho bà con có quyền lợi nghĩa vụ liên quan tại KDC Hoàng Hải thì không thấy huyện Hóc Môn thực hiện, chỉ tập trung vào việc ra quyết định cưởng chế tháo gở, đập phá nhà dân thì họ quyết tâm. Việc chỉ tạm dừng lại khi 81 hộ dân nhận được quyết định cưởng chế Khiếu Kiện.

Chủ trương của Thành phố : " 

                 TPCHM cấp giấy chủ quyền 17.000 trường hợp phân lô hộ lẻ

Sở Xây dựng TPHCM vừa đề xuất UBND thành phố cấp giấy chủ quyền cho các hộ dân đã mua đất tại các dự án phân lô lẻ, Tuổi trẻ đưa tin.

Theo thống kê, toàn thành phố hiện có khoảng 200 dự án phân lô hộ lẻ, gồm dự án phân lô của các doanh nghiệp, dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên của các cơ quan, tổ chức và trường hợp người dân tự phân lô với khoảng 35.000 nền đất. Trong số này, hiện còn khoảng 17.000 nền đất chưa được cấp giấy chủ quyền.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận huyện yêu cầu chủ đầu tư hoàn chỉnh đường sá, hệ thống thoát nước... tại các dự án trên.

Trường hợp chủ đầu tư dự án không còn do doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, không thể liên hệ được thì Nhà nước sẽ cùng người dân góp tiền làm cơ sở hạ tầng dự án.

Với các doanh nghiệp còn hoạt động nhưng không làm hạ tầng dự án, Sở Xây dựng đề nghị UBND thành phố không giao thêm dự án nhà ở mới.


Nguồn Tuổi trẻ "

      Cấp trên đã mở hướng như thế mà huyện Hóc Môn chưa thấy thực hiện, dân chúng bức xúc đến huyện để tìm hiểu nguyên nhân nhưng Huyện không chịu tiếp.
    Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình tôi đề nghị bà con nên gởi Đơn cá nhân đến Thành uỷ, UBND Tp, HĐND Tp. 
Tôi xin gợi ý bà con Mẫu Đơn kèm theo, tuỳ theo hoàn cảnh của từng hộ chỉnh sữa lại cho phù hợp.
Admin
Hữu Lộc



Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
----o0o----

ĐƠN XIN C  U X ÉT
(V/v: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất)
       
  Kính gửi:     
-          UỶ BAN NHÂN DÂN Tp. HỒ CHÍ MINH
-          HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN Tp. HỒ CHÍ MINH.
CMND số: ………………, do Công An TP. HCM cấp ngày: ……/………/…………
Địa chỉ liên lạc: ……………………….…………………………………………………….……..
Nội dung xin cứu xét:
Nguyên trước đây vào ngày……./…./……., tôi đã có ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất số………………………. với Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (gọi tắt là công ty Hoàng Hải) có trụ sở chính đặt tại số 32/11 ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc môn, Tp.HCM. Lô đất toạ lạc trên đường số ….. tại khu dân cư Bà Điểm 2, huyện Hóc Môn, Tp. HCM: Lô……., thuc dự án …….. ha, có diện tích ……. m2.
Tôi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình cụ thể là đóng tiền đủ số lượng và đúng thời gian cho Công ty Hoàng Hải. Theo khoản …… điều……của hợp đồng: Trong thời gian 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, Công ty Hoàng Hải có trách nhiệm giao bản chính Giấy Chứng Nhận Quyền Sự Dụng Đất (GCNQSDĐ) cho tôi. Nhưng đến nay đã quá 24 tháng, Công ty Hoàng Hải không thực hiện điều khoản này. Do vậy gia đình chúng tôi không thể nào tiến hành được các thủ tục pháp lý về việc xây nhà. Gia đình chúng tôi rất bức bách về nhà ở.
Theo kết luận của Thanh tra Tp.HCM, lô đất của chúng tôi nhận chuyển nhượng không nằm trong diện tích sai quy hoạch, hay lấn chiếm mở rộng của dự án. Nên đảm bảo nằm trong sự cho phép, cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và hoàn toàn có cơ sở pháp lý để tiến hành những thủ tục cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Ở cũng như xây dựng nhà ở.
Yêu cầu giải quyết:
1/- Cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải được tiếp tục hoạt động, có kế hoạch và biện pháp khắc phục các vi phạm qui hoạch đã được duyệt tại 03 dự án,  trình UBND huyện Hóc Môn và các Sở ngành liên quan để thực hiện khắc phục.
2/- Chấp thuận Kế hoạch chấp hành và thực hiện kết luận Thanh tra (Ba khu đất nông nghiệp 5 ha, 14 ha và 18 ha) theo Bảng kế hoạch số 79/KH-HH ngày 19/09/2011 của Cty Hoàng Hải trình BND huyện Hóc Môn.

        3/ Nếu công ty Hoàng Hải có khó khăn về tài chính, chúng tôi tự nguyện phối hợp cùng với công ty làm nghĩa vụ thuế với nhà nước khi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.
Chúng tôi chân trọng cám ơn!

Tp HCM, ngày____ tháng___  năm 2012
Kính Đơn


+ Ñính keøm :
·         Hôïp ñoàng goùp voán (baûn sao)
·         Phieáu thu (baûn sao)
·         Bieân baûn giao ñaát (baûn sao)
·         Baûn ñoà vò trí khu ñaát (baûn sao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét