Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Lãnh án tù vì “làm ngơ” cho xây nhà không phép


TT - Trong phiên xử phúc thẩm ngày 31-7, TAND TP.HCM đã tuyên sửa án sơ thẩm tuyên phạt Hà Văn Thắng, nguyên thanh tra xây dựng xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM), 2 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” (giảm 1 năm tù so với bản án sơ thẩm mà TAND huyện Hóc Môn đã xử).
Tòa cũng giảm án cho đồng phạm của Thắng trong vụ án này là Hà Văn Mai (nguyên trưởng ban nhân dân ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm) từ 5 năm xuống còn 2 năm tù và cho bị cáo Mai được hưởng án treo.
Theo bản án, khoảng tháng 2 và 3-2011, trong quá trình làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra việc xây dựng tại xã Bà Điểm, Hà Văn Thắng phát hiện ba hộ dân tại ấp Hậu Lân xây nhà không phép trên đất nông nghiệp.
Khi Thắng chuẩn bị lập biên bản xử lý thì Mai gọi điện thoại can thiệp, nói là chỗ “quen biết” nên Thắng không lập biên bản mà để các hộ dân tiếp tục xây nhà.
Tại cơ quan điều tra, các hộ dân khai khi chuẩn bị xây nhà đã đến “nhờ” trưởng ấp Hà Văn Mai trước và có đưa tiền cho Mai.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra không thu thập được chứng cứ nào khác về việc đưa, nhận tiền “bảo kê” xây nhà không phép trên nên không có cơ sở để xử lý.
C.MAI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét