Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Đền bù, giải toả hay cướp đất người dân trong khu dân cư Hoàng Hải xã Bà Điểm huyện Hóc Môn ?

Chúng tôi vừa nhận được thông tin :
* Ngày 16/8/2013, Phó chủ tịch UBND Tp Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì bổi họp xét báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đơn kiến nghị của bà Võ Thị Quỳnh Vân đối với khu đất 15,4 Ha tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Sau khi nghe báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường, Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp Phó chủ tịch UBND Tp Nguyễn Hữu Tín kết luận và chỉ đạo :
* Giao UBND huyện Hóc Môn khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xác định ranh chính xác khu đất nông nghiệp 15,4 Ha, căn cứ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 được phê duyệt và hiện trạng sử dụng đất để kêu gọi đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân Thành Sơn được quyền đăng ký tham gia đầu tư) và phối hợp với Sở xây dựng lựa chọn nhà đầu tư đáp ứng các tiêu chí theo quy định để lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, lập dự án đầu tư với khu đất 15,4 Ha và trình thẩm định phê duyệt theo quy định; lập và trình phương án bồi thường, hổ trợ thiệt hại, tái định cư, quyết định thu hồi đất và tổ chức thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Thật buồn cười cho các vị lãnh đạo huyện Hóc Môn khi đề xuất với UBND Tp trong việc đền bù, bồi thường trong khu đất 15,4 Ha. Bồi thường cài gì chứ ! 
Qua kết luận thanh tra số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2010 do ông Lê Thanh Tân, Phó Chánh thanh tra thành phố HCM ký nêu rỏ :
Trang 20 Mục 1.7 : Đối với 04 khu đất nông nghiệp, Công ty Hoàng Hải chỉ mới được UBND huyện Hóc Môn thoả thuận địa điểm, Công ty chưa lập dự án đầu tư, chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt; nhưng Công ty đã tự chuyển nhượng QSDĐ với các hộ dân có đất, tự ý san lấp mặt bằng, tự phân đường giao thông và phân lô bán nền trên các khu đất, là vi phạm nghiêm trọng Điều 15 Luật đất đai năm 2003.

            Như vậy các sai phạm của Công ty Hoàng Hải tại 04 khu đất nông nghiệp là rất nghiêm trọng ông Ngô Quang Trưởng giám đốc Công ty Hoàng Hải đã  có dấu hiệu vi phạm “Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” được quy định tại Điều 173 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc chuyển nhượng nền đất của Công ty Hoàng Hải và khách hàng hoặc góp vốn của khách hàng vào Công ty Hoàng Hải là quan hệ dân sự. Tuy nhiên, ông Ngô Quang Trưởng, giám đốc Công ty Hoàng Hải đã có dấu hiệu phạm “ Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản “ được quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc chuyển nhượng 473 nền đất trên 04 khu đất nông nghiệp cho khách hàng cũng như chuyển nhượng trùng lắp 25 nền đất cho 46 khách hàng của Công ty Hoàng Hải (01 nền chuyển cho 02 hoặc 03 khách hàng).
Trang 23 mục 2.2 : Việc Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khoẻ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Phan Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Bà Điểm Võ Văn Út, Phan Văn Tốt xác nhận số liệu khống về đền bù tại các dự án (thời điểm liên quan) để Công ty được giao đất, được chuyển mục đích sử dụng đất là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, tạo điều kiện cho Công ty Hoàng Hải thực hiện các sai phạm trong quá trình thực hiện dự án.

Và Công ty Hoàng Hải đã đền bù đất mà chưa hoàn chỉnh thủ tục pháp lý, nhưng do có sự tiếp tay của một số cán bộ thoái hoá biến chất (thời điểm liên quan) công ty phân lô bán nền cho các hộ dân tổng cộng hơn 400 nền, đã xây dựng hơn 80 căn nhà có qui mô 1 trệt + 2 lầu.
Do đó, phải nói người dân không sai trong việc mua nền đất, cất nhà trong khu dân cư Hoàng Hải mà sai phạm là do 2 cấp chính quyền UBND xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn (thời điểm liên quan) và Công ty Hoàng Hải gây nên và phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thường thiệt hại cho người dân.
Người dân chúng tôi đâu phải là cái thùng chứa rác, sai trái, cặn bả, tất cả đều trút lên đầu chúng tôi !
Khắc phục hậu quả là giao cho một công ty có năng lực nào khác cùng với các hộ dân thực hiện các hồ sơ, hạng mục hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội còn thiếu theo quy hoạch đã duyệt. Chứ không phải thu hồi đất của dân để bán cho người khác. Nhiều năm rồi người dân sống trong đau khổ mong được có sự giải thấu tình đạt lý của chính quyền. Một nhóm lừa đảo, ăn cướp của dân chưa xét xử đến nơi, đến chốn, nay lại muốn giết người dân chúng tôi thêm lần nữa sao ?

 Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét