Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Dự án vùng ven mới được chia nhỏ căn hộ

24/09/2013 - 05:40
“Việc cho phép chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội sẽ tháo gỡ khó khăn cho DN, đồng thời tạo quỹ nhà ở cho TP.


Tuy nhiên, hai vấn đề chính phải cân nhắc kỹ lưỡng khi xem xét chuyển đổi là quy mô dân số và hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội” - ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo tại cuộc họp (ngày 23-9) về tiêu chí, điều kiện để chuyển dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội theo Thông tư 02/2013 của Bộ Xây dựng.
Ông Quách Hống Tuyến, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, báo cáo: Việc điều chỉnh diện tích căn hộ từ lớn sang nhỏ sẽ làm tăng số lượng căn hộ, tăng quy mô dân số, tăng áp lực về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật khu vực. Sở Xây dựng kiến nghị ngoài những dự án nằm trong khu trung tâm 930 ha, các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng chưa cấp phép xây dựng (hoặc đã được phê duyệt nhưng chưa đủ điều kiện khởi công, chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính) sẽ không được chuyển đổi, chia nhỏ căn hộ.
Ông Nguyễn Hữu Tín thống nhất với những kiến nghị của Sở Xây dựng và chỉ đạo “trước mắt chỉ giải quyết cho chuyển đổi tại các quận, huyện ngoại thành, vùng ven nếu đáp ứng được các chỉ tiêu về dân số và hạ tầng. TP chưa xem xét giải quyết đối với khu vực nội thành”.
Tại cuộc họp, một số DN phản ánh đã chuẩn bị hồ sơ xin chuyển đổi khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa được duyệt. Bà Nguyễn Thị Thảo Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, kiến nghị TP sớm duyệt các tiêu chí và điều kiện cho chuyển đổi để các DN tranh thủ ưu đãi từ gói 30.000 tỉ đồng (sẽ hết hiệu lực vào ngày 31-12-2014).
VIỆT HOA
Nguồn: phapluattp.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét