Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

BIÊN BẢN HỌP DÂN TRONG KDC HOÀNG HẢI NGÀY 16/09/2013


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
---oooOooo---
BIÊN BẢN HỌP DÂN
          Hôm nay là ngày 15/09/2013, vào lúc 08 giờ 30’ tại số nhà 35 G đường TK 16 ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn, có cuộc họp của bà con đã mua nền đất trong 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (Công ty Hoàng Hải) làm chủ đầu tư trên địa bàn xã Bà Điểm.
Nội dung: Do bức xúc khi biết được Thông báo số 651/TB-VP ngày 04/09/2013 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nguyễn Hữu Tín liên quan giải quyết đơn của bà Võ Thị Quỳnh Vân đối với khu đất khoảng 15,4 ha tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Tham dự phiên họp gồm :
1.- bà Nguyễn Thị Ca đại diện cho số bà con đã xây dựng nhà tại 04 khu đất nông nghiệp.
2.- ông Hồ Hữu Lộc đại diện cho bà con đã mua nền trong 04 khu đất nông nghiệp.
3.- ông Tô Kim Hải dự án 14 ha
4.- ông Nguyễn Phú Trưng dự án 5 ha
5.- ông Trương Văn Bé dự án 14 ha
6.- ông Vũ Đình Khoa dự án 5 ha
Và 88 hộ dân có mua nền đất trong 04 khu đất nông nghiệp kèm theo danh sách.
Phiên họp dưới sự đồng chủ toạ của bà Nguyễn Thị Ca,  ông Hồ Hữu Lộc và thư ký phiên họp là ông Vũ Đình Khoa.
Sau khi lắng nghe chủ toạ đọc thông báo số 651/TB-VP ngày 04/09/2013 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Nguyễn Hữu Tín liên quan giải quyết đơn của bà Võ Thị Quỳnh Vân đối với khu đất khoảng 15,4 ha tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Sau đây chúng tôi xin tổng hợp một số kiến của các hộ dân như sau :
Ý kiến 1: Các khu đất được gọi 04 khu đất nông nghiệp lý do là Công ty Hoàng Hải chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý và chưa được UBND thành phố giao đất nhưng các khu đất này nằm trong khu quy hoạch dân cư Bà Điểm đã được thành phố phê duyệt quy hoạch 1/2.000. Do có sự tiếp tay của chính quyền địa phương xã Bà Điểm và huyện Hóc Môn (thời điểm có liên quan) công ty Hoàng Hải đã phân lô bán nền cho hơn 400 hộ dân (theo kết luận thanh tra số 338/KL-TTTP-P1 ngày 23/6/2010). Làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của hàng ngàn hộ dân đã mua đất nền trong 03 dự án và 04 khu đất nông nghiệp. Làm thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, trật tự xã hội một thời gian dài hơn 3 năm nhưng đến nay vẩn chưa được giải quyết.
Ý kiến 2: Đóng góp ý kiến cho thông báo số 651/TB-VP ngày 04/09/2013. Tại sao việc chỉ đạo theo thông báo này chỉ thực hiện trong diện tích đất 15,4 ha mà không là cho toàn khu dân cư ? Việc này không thực hiện được nguyên nhân là do 15,4 ha đất này không nằm trong trọn dự án nào mà xen cài trong cả 04 khu đất nông nghiệp. Do đó nếu có giải quyết thì phải xử lý giải quyết dứt điểm toàn bộ cả khu dân cư do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư gồm: 03 dự án đã được giao đất, 04 khu đất phân lô hộ lẻ và 04 khu đất nông nghiệp.
Nếu chính quyền kêu gọi chủ đầu tư mới theo phương án phê duyệt mới thì phải có sự tham gia của 04 bên:
-         Chủ đầu tư mới.
-         Chính quyền địa phương.
-         Chủ đầu tư củ.
-         Đại diện của người dân có liên quan.
·        Chủ đầu tư mới và chính quyền phải tôn trọng và kế thừa các hợp đồng củ mà Công ty Hoàng Hải đã ký với người dân.
·        Người dân yêu câu chủ đầu tư mới và chính quyền địa phương quyết toán số tiền người dân còn phải góp thêm theo hợp đồng đã ký trước đây. Và phần này sẽ được góp theo tiến độ thực hiện dự án với sự giám sát của chính quyền địa phương.
Ý kiến 3: Đề nghị UBND huyện Hóc Môn cho kiểm toán tài sản và xác định trách nhiệm của Công ty Hoàng Hải:
-         Nguồn thu từ khách hàng.
-         Số tiền đã chi vào hạ tầng giao thông, kỹ thuật, điện nước v.v.
-         Số tiền vay từ ngân hàng.
-         Công ty Hoàng Hải còn tiếp tục hoạt động hay phải công bố phá sản ?
-         Quyết toán số tiền đã thu so với hạ tầng đã thực hiện tại các dự án khoản nào Công ty chưa thực hiện khấu trừ ra. Truy thu khoản tiền thiếu từ công ty Hoàng Hải để giao cho chủ đầu tư mới tiếp tục khắc phục.
-         Kiến nghị với Uỷ ban nhân dân thành phố giãm miễn thuế cho chủ đầu tư:
o   Giảm miễn tiền sử dụng đất.
o   Giảm miễn thuế thu nhập doanh nghiệp.
Ý kiến 4: Được biết ngày 04/09/2013, đại diện bà con đã gởi đơn xin gặp lãnh đạo huyện Hóc Môn nhưng đến nay vẩn chưa được giải quyết. Dự kiến từ nay đến ngày 20/09/2013 mà Uỷ ban huyện không có thư mời đại diện bà con theo đơn xin thì bà con cùng nhau lên huyện và thành phố để kiến nghị.

Kết thúc cuộc họp ông Lộc cám ơn bà con đã tham dự đông đủ, một số người dù bận công việc không đến tham dự được cũng gọi điện thoại đến chia sẽ và ủng hộ. Mặc dù hơn 3 năm qua những người dân mua nền trong khu dân cư gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhiều lần bà con có tranh đấu với chính quyền để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, có nhiều bức xúc nhưng cũng luôn trong tinh thần ôn hoà, bất bạo động. Mong bà con hảy kiên nhẩn chời đợi và đặt niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của thành  uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ giải quyết thấu tình đạt lý giúp bà con ổn định cuộc sống.
Ban đại diện sẽ làm đơn Kiến nghị gởi Uỷ ban nhân dân thành phố và Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn kèm theo Biên bản cuộc họp này.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 10 giờ 30’ cùng ngày.
Tất cả đồng nhất trí với các ý kiến đã ghi trong biên bản.
Hóc Môn, ngày 16 tháng 09 năm 2013
                            Đồng chủ toạ,                               Thư ký,


NGUYỄN THỊ CA        HỒ HỮU LỘC        VŨ ĐÌNH KHOA



          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét