Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

DỰ ÁN TIÊU THOÁT NƯỚC KÊNH THAM LƯƠNG Hỗ trợ thêm cho các hộ dân bị giải tỏa

30/09/2013 - 05:50
(PL)- UBND quận Bình Tân (TP.HCM) vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM có mức hỗ trợ thêm cho những hộ dân bị giải tỏa bởi dự án Tiêu thoát nước và cải thiện môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (đoạn thuộc quận Bình Tân).

Theo quận Bình Tân, quận có 2.267 hộ dân bị giải tỏa, hiện còn 486 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó có 200 hộ đã nhận tiền, còn 286 hộ chưa đồng ý. Những hộ chưa nhận tiền phần lớn thuộc nhóm đối tượng có nhà, đất thuộc đất kênh rạch và có nhà xây dựng sau Chỉ thị 2080/2002 của UBND TP. “Các trường hợp có nhà trên đất kênh rạch là do trước đây dân mua nhà, đất bằng giấy tay, không biết là đất kênh rạch bị lấn chiếm, phân lô bán trái phép. Bản thân những hộ dân này không phải là đối tượng lấn chiếm kênh rạch mà là bị lừa gạt, mua nhầm… Qua điều tra, các hộ này đều có hoàn cảnh khó khăn, nếu hỗ trợ theo chính sách của TP (không quá 15 triệu đồng/hộ) thì người dân không đủ khả năng tự tìm nơi ở mới…” - UBND quận Bình Tân phản ánh.
UBND quận Bình Tân kiến nghị UBND TP xem xét hỗ trợ cho những hộ dân có nhà, đất là đất kênh rạch bằng 30% đơn giá đất và bằng 80% đơn giá vật kiến trúc theo quy định của phương án đã duyệt để thực hiện dự án...
TRUNG THANH
Nguồn: phapluattp.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét