Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

KHỞI KIỆN CTY HOÀNG HẢI " Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản "

Thưa bà con sau khi tiếp xúc với Lãnh đạo UBND xã Bà Điểm, UBND huyện Hóc Môn. Được biết, Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn đã có Văn bản trình Uỷ ban nhân dân thành phố để xin ý kiến chỉ đạo trong việc giải quyết những vướng mắc tại các dự án tại xã Bà Điểm do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư. Từ trước đến nay, dân chúng chỉ tập trung Khiếu kiện cá nhân, đông người đến các cơ quan chính quyền các cấp. Nội dung đơn còn chung chung, nên chính quyền không có cơ sở để giải quyết. "Oan có chủ, Nợ có đầu" nhưng từ trước nay chúng ta chỉ Khiếu kiện người có liên quan mà thôi ! mà phải khởi kiện Công ty Hoàng Hải.
Chúng ta không thể van xin những kẽ lừa đảo thương tình trả tiền, trả tài sản mà chúng ta phải lôi cổ chúng ra trước vành "móng ngựa" để pháp luật xét xử.
Lãnh đạo huyện đã xác nhận rằng : Nhà, đất đã xây dựng không vi phạm quy hoạch thì chắc chắn sẽ được tồn tại. Nhưng không khởi kiện Hoàng Hải thì sự việc sẽ kéo dài nhiều năm vì không ai đôn đốc giải quyết.
Khi khởi kiện Công ty Hoàng Hài thì cơ quan chức năng mới vào cuộc được, nếu xác định rỏ tính chất tội phạm lừa đảo nhiều người, số tiền rất lớn, có tổ chức và thời gian dài thì sẽ bị khởi tố hình sự thì sự sẽ giải quyết nhanh.

            Trang 20 Mục 1.7 : Đối với 04 khu đất nông nghiệp, Công ty Hoàng Hải chỉ mới được UBND huyện Hóc Môn thoả thuận địa điểm, Công ty chưa lập dự án đầu tư, chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt; nhưng Công ty đã tự chuyển nhượng QSDĐ với các hộ dân có đất, tự ý san lấp mặt bằng, tự phân đường giao thông và phân lô bán nền trên các khu đất, là vi phạm nghiêm trọng Điều 15 Luật đất đai năm 2003.
            Như vậy các sai phạm của Công ty Hoàng Hải tại 04 khu đất nông nghiệp là rất nghiêm trọng ông Ngô Quang Trưởng giám đốc Công ty Hoàng Hải đã  có dấu hiệu vi phạm “Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” được quy định tại Điều 173 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc chuyển nhượng nền đất của Công ty Hoàng Hải và khách hàng hoặc góp vốn của khách hàng vào Công ty Hoàng Hải là quan hệ dân sự. Tuy nhiên, ông Ngô Quang Trưởng, giám đốc Công ty Hoàng Hải đã có dấu hiệu phạm “ Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản “ được quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự năm 1999 của Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc chuyển nhượng 473 nền đất trên 04 khu đất nông nghiệp cho khách hàng cũng như chuyển nhượng trùng lắp 25 nền đất cho 46 khách hàng của Công ty Hoàng Hải (01 nền chuyển cho 02 hoặc 03 khách hàng).
            + Tại văn bản số 5563/SXD-PTN ngày 31/7/2012 Giám đốc Sở Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Hoàng Hải:
            + Phải chấm dứt việc chuyển nhượng nền cho khách hàng đất tại 04 khu đất nông nghiệp. Chủ động thoả thuận với khách hàng để hoán đổi hoặc có biện pháp giải quyết bồi thường thiệt hại đối với số nền đã bán tại 04 khu đất nông nghiệp theo quy định pháp luật.
            + Lợi dụng từ thông báo số : 225/TB-UBND ngày 22/7/2010 do Chủ tịch huyện, bà Văn Thị Bạch Tuyết ký : V/v Tạm ngưng giải quyết các thủ tục cấp phép xây dựng, chuyển nhượng nền dất trong 03 dự án xây dưng khu dân cư, 04 khu đất phân lô hộ lẻ và 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải thực hiện đầu tư trên địa bàn xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
·         Nên Công ty Hoàng Hải không thực hiện việc tiếp tục hoàn chỉnh các hạng mục tại 03 dự án được giao đất. Không chủ động thương lượng hoán đổi nền tại 03 dự án được giao đất cũng như thoả thuận bồi thường thiệt hại trả tiền đã chiếm đoạt cho dân.

-          Theo nhận xét của tôi, Công ty Hoàng Hải không muốn thương lượng với người dân để hoán đổi nền đất, không muốn tiếp tục hoàn thiện các hạng mục giao thông, công viên cây xanh, công trình công cộng theo như yêu cầu của UBND huyện. Vì Công ty đã chuyển tiền lừa đảo của chúng tôi mang đi đầu tư các dự án khác tại tỉnh Bắc Giang. Công ty còn cho bọn đàn em tung tin “ chính quyền địa phương xã Bà Điểm được sự chỉ đạo của huyện Hóc Môn ra Quyết định cưỡng chế, phá dỡ nhà dân trước, kế tiếp là đền đất nền cho người dân theo giá đất nông nghiệp, thu hồi đất để giao Công ty khác tiếp tục thực hiện dự án”. Họ còn tung tin nếu kiện Công ty Hoàng Hải là bị mất trắng và nên tập trung vào việc chính quyền chủ yếu là Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn. Vì Công ty cũng muốn hoạt động để khắc phục hậu quả nhiều lần Công ty lập văn bản xin cho hoạt động lại để khắc phục nhưng uỷ ban huyện Hóc Môn không chấp thuận.
-          Người dân nhiều lần kéo nhau lên Uỷ ban nhân dân huyện Hóc Môn và Ủỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khiếu kiện đông người, tạo áp lực với chính quyền đều được giựt dây từ Công ty Hoàng Hải.
-          Do đó, nếu cơ quan pháp luật không có biện pháp mạnh đối với trường hợp lừa đảo nhiều người, có tổ chức, gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích, quyền lợi của nhân dân và Nhà nước thì việc Khiếu kiện đông người sẽ tiếp diễn gấy mất an ninh trật tự công cộng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Bước 1 : Làm đơn gởi đến Uỷ ban nhân dân xã Bà Điểm : Đề nghị khởi tố Công ty Hoàng Hải (người đại diện hiện nay là ông Ngô Quang Thiêm, Phó Tổng giám đốc) trước pháp luật về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân “ Bán nền đất khi chưa được thành phố giao đất (nền đất không hợp lệ)”.
1/- Yêu cầu Công ty Hoàng Hải phải hoán đổi cho tôi 01 nền đất hợp lệ trong 03 dự án được thành phố giao đất.
2/- Hoàn trả tiền đã chiếm đoạt của tôi trong thời hạn sớm nhất và bồi thường thiệt hại về kinh tế theo lãi suất ngân hàng.
 Qua hoà giải trước UBND xã Bà Điểm nếu hai bên hoà giải không thành thì UBND xã lập Biên bản, từ đó nếu chưa thoả mãn yêu cầu chúng ta sẽ thực hiện tiếp.
          Bước 2 : Làm đơn gởi đến Toà án nhân huyện Hóc Môn: Đề nghị khởi tố Công ty Hoàng Hải (người đại diện hiện nay là ông Ngô Quang Thiêm, Phó Tổng giám đốc) trước pháp luật về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân “ Bán nền đất khi chưa được thành phố giao đất (nền đất không hợp lệ)”.
1/- Yêu cầu Công ty Hoàng Hải phải hoán đổi cho tôi 01 nền đất hợp lệ trong 03 dự án được thành phố giao đất.
2/- Hoàn trả tiền đã chiếm đoạt của tôi trong thời hạn sớm nhất và bồi thường thiệt hại về kinh tế theo lãi suất ngân hàng.


Tôi tin tưởng luật pháp công minh và công lý sẽ chiến thắng tội ác.

* Bà con nào có nhu cầu hổ trợ pháp lý, in ấn văn bản khiếu kiện hảy liên lạc với tôi.

Hữu Lộc 
0982 746199



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét