Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

CTY MÌ VIỆT HƯNG CÓ KHẮC PHỤC, XỬ LÝ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

        Công ty TNHH Công nghiệp Thực Phẩm Việt Hưng (Mì 3 Miền) trước đây đã sử dụng củi cây cao su để đốt lò, xã khói, bụi chưa qua xử lý trực tiếp ra môi trường, mổi buổi sáng thường hay xã nồi áp suất gây tiếng ồn rất to, các xe tải chờ xuống củi tập kết đậu trước nhà dân làm mất an ninh trật tự công cộng. Qua cuộc họp tổ vào tháng 07/2012, Ban giám đốc nhà Máy cam kết sẽ xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xã khói, bụi, tiếng ồn của nồi áp suất đảm bảo bằng mọi cách, đảm bảo giãm khói bụi, tiếng ồn ra môi trường dân cư chung quanh nhà máy. Thời hạn là đến 31/8/2012 là hoàn thành hệ thống xử lý chất thải khói bụi.

         Theo ghi nhận của chúng tôi và một số bà con  trong tổ Dân phố 13, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Đến nay, Công ty Việt Hưng đã thực hiện cam kết :

  • Khói, bụi được xử lý giảm được 80% tạp chất bụi than trước khi thải ra môi trường, khói có màu trắng và không còn mùi khét (do đốt cây cao su)
  • Không còn gây tiếng ồn khi xả nồi áp suất.
  • Chấn chỉnh việc xe Tải chờ xuống củi đậu trước nhà dân không gây ồn ào mất trật tự.
       Chúng tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần khắc phục sửa lổi của Ban giám đốc Cty Việt Hưng. Và mong Công ty sẽ duy trì và cải tiến hơn nửa trong công tác bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét