Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Phú Nhuận cho vay đất nông nghiệp đang tranh chấp với dân

Ban đại diện Khu dân cư Hoàng Hải nhiều lần gởi đơn đến các Ban ngành hữu quan  Kiến nghị việc dừng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Doanh nghiệp Tư nhân Thành Sơn. Vì những thửa đất mà Sở Tài nguyên và Môi trường cấp cho DNTN Thành Sơn gồm 15 thửa tổng diện tích là 65.577m2. Trùm toàn bộ trên 300 nền đất và nhà mà từ trước năm 2009 khi còn đương chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải bà Võ Thị Quỳnh Vân đã bán cho hơn 300 hộ dân. Việc này gây bức xúc trong quần chúng nhân dân những người có quyền lợi nghĩa vụ có liên quan. Người dân mua đất hợp pháp nhưng không được cấp giấy mà lại cấp giấy cho Doanh nghiệp lừa đảo. Người dân khiếu kiện chính quyền chưa giải quyết, nay chúng tôi được biết Doanh nghiệp Thành Sơn đã mang 15 Giấy chứng nhận QSDĐ nêu trên mang đi thế chấp vay tiền tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Phú Nhuận; địa chỉ 135 A Phan Đăng Lưu, Phường 2, quận Phú Nhuận, Tp. HCM. Đây là đất nông nghiệp đang có tranh chấp với người dân, việc ngân hàng nhắm mắt cho vay, bỏ qua khâu kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, dẫn đến việc không thu hồi nợ là rất cao. Và việc cán bộ ngân hàng vào tù bóc lịch cũng từ đó mà ra !
Bà con rất bức xúc muốn cùng nhau kéo lên thành phố để nhờ Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng để nhờ phân xử. Là đại diện bà con chúng tôi khuyên bà con nên bình tỉnh để chờ lãnh đạo huyện Hóc Môn giải quyết. 
Mong lãnh đạo huyện Hóc Môn và xã Bà Điểm là những người am tường tất cả những sự việc và nút thắt trong Khu dân cư Hoàng Hải hảy lên tiếng và trả lại công bằng cho người dân.


Hữu Lộc 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét