Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

QUA TÀI LIỆU DNTN THÀNH SƠN CUNG CẤP VÀ TÌM HIỂU ĐỂ TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI


1/- Tại sao DNTN Thành Sơn nhảy vào cuộc tranh chấp với Cty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải ?
2/- Những tài liệu chứng minh do DNTN Thành Sơn cung cấp có đủ chứng lý về pháp lý trong việc xác nhận DN là chủ sỡ hữu của các lô đất không ?
3/- Liệu Nhà nước có chấp thuận cho DNTN Thành Sơn được tách 15ha theo như đề xuất của DN để khắc phục và phân lô bán nền tiếp hay không ?
4/- Tại sao trong giai đoạn này bà Vân không thừa nhận mình là Tổng Giám đốc của Cty Hoàng Hải ?
5/- Ai là người hưởng lợi trong việc thực hiện khắc phục 15 ha như dự kiến ?

Trả lời câu hỏi 1: Tại sao DNTN Thành Sơn nhảy vào cuộc tranh chấp với Cty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải ?
Qua tất cả các chứng từ, hợp đồng Góp vốn v.v. được DNTN Thành Sơn đưa ra thì không chứng minh được việc DNTN Thành Sơn có góp vốn vào Cy Hoàng Hải mà chỉ có cá nhân của bà Vân mà thôi do đó nếu DNTN Thành Sơn đứng ra xin tách 15 Ha để tự lo khắc phục là không đúng pháp lý. Do bà Vân Hợp đồng góp vốn với Cty Hoàng Hải với tư cách cá nhân nên việc xin tách ra 15 Ha không được nên mới vận dụng đưa ra pháp nhân là DNTN Thành Sơn.
Trả lời câu hỏi 2: Những tài liệu chứng minh do DNTN Thành Sơn cung cấp có đủ chứng lý về pháp lý trong việc xác nhận DN là chủ sỡ hữu của các lô đất không ?
Qua các chứng từ không chứng minh được DNTN Thành Sơn là chủ sở hữu !
Trả lời câu hỏi 3 : Liệu Nhà nước có chấp thuận cho DNTN Thành Sơn được tách 15ha theo như đề xuất của DN để khắc phục và phân lô bán nền tiếp hay không ?
Nếu DNTN Thành Sơn có hợp đồng với Cty Hoàng Hải làm dự án thành phần của Cty Hoàng Hải từ trước khi Cty Hoàng Hải mất khả năng thực hiện thì hợp lệ chứ ngay thời điểm này vận động dân góp vốn mua nền công nhận làm cơ sở xin tách là không đúng pháp lý.
Trả lời câu hỏi 4: Tại sao trong giai đoạn này bà Vân không thừa nhận mình là Tổng Giám đốc của Cty Hoàng Hải ?
Khi Hợp đồng góp vốn với Cty Hoàng Hải bà Vân cũng muốn nắm chức vụ cao mục đích có thể quản lý được đồng tiền của mình bằng cách đứng tên trên các  thửa đất do bà ứng tiền nhưng cũng phải dưới danh nghĩa là của Cty Hoảng Hải đền bù để đạt được trên 80% nhà nước mới công nhận trong bước đầu giao đất. Do đó bà Vân chỉ nắm được phần hồn của các thửa đất thôi còn phần xác là Cty Hoàng Hải đã phân các thửa đó thành nền để bán cho dân. Với vai trò là Tổng Giám đốc Cty Hoàng Hải đương nhiên bà Vân cũng biết việc này.
Không may là sự không diễn ra đúng như mong muốn như bước đầu góp vốn là ông Trưởng dính vào vụ án hình sự dẩn đến việc Trưởng bị bắt và Cty Hoàng Hải bị ngừng hoạt động để điều tra.
Tự thấy nếu còn đứng góc độ Tổng Giám đốc Cty Hoàng Hải trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng này không có lợi nên tự nhận mình là nạn nhân có lợi hơn.
Trả lời câu hỏi 5: Ai là người hưởng lợi trong việc thực hiện khắc phục 15 ha như dự kiến ?
Hợp đồng người dân ký kết với Cty Hoàng Hải đến nay vẩn được nhà nước thừa nhận mặc dù trước đây nhà nước có chủ trương cưỡng chế phá dỡ hơn 80 căn nhà xây dựng trên 04 khu đất nông nghiệp. Về nguyên tắc việc cưỡng chế phá dỡ nêu trên là đúng pháp luật hiện hành. Trước tình thế khó khăn, bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, tài sản tích cóp cả đời sắp bị nghiền nát dưới những xe cuốc. Bà con đồng lòng đấu tranh, kiến nghị nhiều cấp, nhiều nơi, hơn 3,5 năm. Chính quyền địa phương cũng như thành phố cũng thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của người dân và nhìn người dân dưới góc độ là nạn nhân cần được pháp luật bảo vệ.
Hơn 80 căn nhà được tạm thời tồn tại chờ điều chỉnh quy hoạch. Do đó bà con an tâm để chờ hướng giải quyết của nhà nước. Và UBND huyện đã chỉ đạo yêu cầu Cty Hoàng Hải phải thực hiện việc khắc phục hậu quả trong KDC quá thời hạn nếu Cty Hoàng Hải chưa thực hiện thì chúng ta khiếu kiện tiếp.
Nếu bà con nóng vội nghe theo DN nào khác vận động xin tách 15 Ha theo chủ quan của họ thì chẳng được lợi gì vô tình ta công nhận việc làm không đúng pháp luật của họ. Đất nền đã mua Cty Hoàng Hải đã giao đất cho chúng ta, chúng ta giử phần xác, ai nói họ có phần hồn thì họ cứ giử.
Tôi tin rằng nguyện vọng của bà mong muốn có ngôi nhà hợp pháp, được cấp chứng nhận QSDĐ ở sẽ đạt được.

Hồ Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét