Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Văn bản số 1645/UBND-PCNC ngày 12/04/2016 của ông Lê Văn Khoa Phó Chủ tịch UBND thành phố

Thưa bà con Việc khiếu kiện của nhiều hộ dân đối với những vướng mắc tồn tại trong việc Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố HCM cấp sổ đỏ cho DNTN Thành Sơn chưa được giải quyết thỏa đáng. Nay 79 hộ dân nhận được Văn bản số 1645/UBND-PCNC ngày 12/04/2016 của ông Lê Văn Khoa Phó Chủ tịch UBND thành phố ký. Về việc trả lời khiếu nại của một số hộ dân tại các dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải làm chủ đầu tư. Công nhận việc cập nhật việc chuyển nhượng từ Ngô Quang Trưởng sang Doanh nghiệp Tư nhân Thành Sơn là đúng pháp luật. Việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp giữa Công ty Hoàng Hải và bà Võ Thị Quỳnh Vân theo kết luân của Công an thành phố là đúng. Mọi việc tranh chấp phát sinh giữa các bên (nếu có) thuộc thẫm quyền xem xét của Tòa án.

Rất nhiều bà con hỏi : Tại sao trong thời gian bà Võ Thị Quỳnh Vân làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải đã ký hợp đồng bán đất cho người dân (hình thức góp vốn) nhưng sau đó bà Vân cùng với Hội đồng quản trị lập chứng từ (nghi vấn làm giã) để rút vốn chuyển sang công ty con DNTN Thành Sơn do chính bà làm Giám đốc. Và đến ngày hôm nay từ những chứng từ giấy tờ đó được công nhận làm cơ sở để Sở Tài nguyên & Môi trường cấp sổ đỏ trùm trên những lô đất nền mà trước đây bà Vân đã bán cho dân, như vậy việc cấp giấy như trên có đúng quy định pháp luật không ?

Bản thân tôi thấy việc cấp giấy như trên là hoàn toàn sai. Đúng ra nếu Sở Tài nguyên & Môi trường phải căn cứ trên phán quyết của Tòa án chứ không thể căn cứ vào báo cáo của Công an hay Văn bản chỉ đạo hành chính của cơ quan cấp trên.

Tôi nghỉ nếu Thành phố giải quyết như thế sẻ gây nên khiếu kiện đông người. Vì người dân đã bỏ tiền ra mua đất của Công ty Hoàng Hải nhưng sao chính quyền không cấp giấy cho người dân mà lại cấp giấy cho DNTN Thành Sơn ? Cùng là một pháp nhân sao chính quyền công nhận việc hợp đồng sau (DNTN Thành Sơn rút vốn) mà không công nhận hợp đồng Cty Hoàng Hải bán cho dân.

Giao cho DTNT Thành Sơn thương lượng với dân (đóng tiền thêm ngoài số tiền thiếu trên hợp đồng với Công ty Hoàng Hải) cũng như buộc người dân mua đất lần nữa. 

Tại sao thành phố không chuyển cho Tòa án thụ lý giải quyết từ đầu mà ra văn bản công nhận cho DNTN Thành Sơn xong bảo ai có khiếu nại, thì khiếu nại ra Tòa án !

Giải quyết sự việc không thấu tình đạt lý mà người dân không loạn mới là lạ ! 

Hồ Hữu Lộc







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét