Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Thanh tra xây dựng phường xã chỉ hoạt động đến ngày 15-5

(SGGPO).- Ngày 15-4, UBND TPHCM đã có chỉ đạo về công tác quản lý trật tự xây dựng tại các quận huyện, phường xã, thị trấn trước khi triển khai Nghị định 26/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng (TTXD).
Theo đó, UBNDTP yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp các sở-ngành chức năng xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức, hoạt động của Thanh tra Sở Xây dựng và Đề án Quy chế phối hợp giữa Thanh tra Sở Xây dựng với UBND cấp quận-huyện, phường-xã trong việc quản lý xây dựng trên địa bàn để UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 15-5-2013 (ngày NĐ 26 có hiệu lực).
UBNDTP cũng yêu cầu từ nay đến ngày 15-5 vẫn tạm giữ nguyên lực lượng TTXD các cấp huyện, xã; lực lượng TTXD các cấp tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn; không được buông lỏng quản lý hoặc để tình trạng xây dựng không phép, sai phép diễn ra.
Theo NĐ 26, từ ngày 15-5, TTXD được tổ chức 2 cấp: Thanh tra Bộ Xây dựng và Thanh tra Sở Xây dựng. Do đó, lực lượng TTXD quận-huyện, phường xã thị trấn sẽ không còn. Tuy nhiên, TTXD cấp huyện hiện đang trực thuộc UBND cấp huyện sẽ được tổ chức lại thành các đội do Sở Xây dựng quản lý. Riêng TTXD cấp phường, xã, thị trấn sẽ không được duy trì. Tại cuộc họp giữa Sở Xây dựng TP và 24 quận-huyện về việc này, nhiều ý kiến thống nhất xây dựng đội TTXD ở các quận - huyện dựa trên lực lượng nhân viên TTXD hiện tại của các quận huyện.
Nhung Nguyễn
Nguồn: sggp.org.vn

Do quy hoạch của cơ quan chức năng không kịp với sự phát triển của xã hội nguyên nhân vì sao ?

Do năng lực hay vì lý do tế nhị nào khác? 

Ngay như khu dân cư Hoàng Hải xã Bà Điểm huyện Hóc Môn chính quyền địa phương đã từng câu kết, tiếp tay với nhà đầu tư quy hoạch phân lô bán đất nông nghiệp cho người dân cất nhà hậu quả hằng trăm căn nhà 3 tầng lầu đang trong tình trạng bị cưỡng chế phá dỡ hàng ngàn lô đất không được phép xây dựng gây thiệt hại cho xã hội hàng ngàn tỷ đồng, kéo dài từ năm 2009 đến nay vẩn chưa được giải quyết.

Tại sao chính quyền địa phương xã Bà Điểm và huyện Hóc Môn vô cãm đến như thế !

Người dân đã nhiều lần gởi đơn Khiếu kiện đến nhiều nơi, nhiều cấp chỉ nhận được sự đùn đẩy của chính quyền mà thôi ! Huyện bảo chờ chỉ đạo của thành phố, Thành phố bảo việc giải quyết thuộc thẫm quyền của huyện, chúng tôi nên nghe ai !

Người dân chúng tôi mong rằng chính quyền thành phố nên có sự chỉ đạo để giải quyết rốt ráo sự việc đừng để hàng ngàn hộ gia đình phải chịu cảnh khốn khổ. Xin hảy cho chúng tôi con đường sống và đừng dồn chúng tôi đến chân tường !

Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét