Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Đề xuất “trảm” các dự án không còn nhu cầu thực hiện

Sau khi tổng rà soát các dự án trên địa bàn, ngày 17-1, Sở TN&MT TP.HCM trình UBND TP phương án xử lý.
Theo sở này, các trường hợp chưa có quyết định thu hồi đất và giao đất thì chưa được xem là dự án. Do đó, các quyền của người dân vẫn được đảm bảo.
Đối với trường hợp đã có quyết định thu hồi và giao đất, hướng xử lý chung cho các dự án có tỉ lệ bồi thường dưới 50%, chậm tiến độ do lỗi của chủ đầu tư là đề xuất TP ban hành quyết định thu hồi dự án hoặc hủy quyết định thu hồi đất. Các dự án đã bồi thường 80% trở lên thì cần hỗ trợ để hoàn thành dự án.
Với các dự án bồi thường từ 50% đến dưới 80% thì cần xác định rõ nguyên nhân trước khi xử lý. Nếu tiếp tục thực hiện, chủ đầu tư phải cam kết tiến độ, điều kiện, thời gian hoàn thành dự án. Nếu chủ đầu tư không thể thỏa thuận bồi thường thì xem xét giảm quy mô dự án.
Dự án bồi thường đạt 100% nhưng chưa đầu tư xây dựng do thiếu vốn, nếu chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì kiến nghị TP cho phép được chuyển nhượng hoặc hợp tác với nhà đầu tư khác thực hiện.
Riêng đối với dự án phúc lợi công cộng, nếu đã có quyết định thu hồi đất để giải phóng mặt bằng nhưng không còn nhu cầu thực hiện hoặc không còn phù hợp quy hoạch, Sở TN&MT đề xuất TP thu hồi, hủy bỏ quyết định.
VIỆT HOA
Nguồn : phapluattp.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét