Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

ĐƠN THƯA CỦA CÁC CÔNG DÂN BỊ UBND HUYỆN HÓC MÔN TRẤN ÁP


Chúng tôi nhận được Đơn thưa của các Công dân bị UBND huyện Hóc Môn cho lực lượng trấn áp vì lý do : Muốn gặp Chủ tịch huyện Hóc Môn để trình bày nguyện vọng trong việc giải quyết vướng mắc trong Khu dân cư Hoàng Hải xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Admin
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
==============&============
ĐƠN XIN ĐIỀU TRA VÀ XÉT XỬ
Kính gởi: Hội Đồng Nhân Dân Tp.HCM
Kính gởi: Ủy Ban Nhân Dân Tp.HCM
Kính gởi: Phòng Cành Sát Điều Tra Công an Tp.HCM
Tôi tên là Trương Văn Bé, sinh năm 1951, hiện ngụ tại nhà số 73/14 Nguyễn Biểu, phường một, quận năm, TP.HCM. Hôm nay tôi xin làm đơn này gởi đến các Cấp Chính Quyền Báo Chí Công an và Công an Điều Tra của Thành phố Hồ Chí Minh nói trên xin điều tra và xét sử về sự việc mà Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn cho người hành hung và đánh người bắt lên xe chở về Ban Công An Xã Bà Điểm và giữ người trái với pháp luật, nguyên nhân là tôi có mua một lô đất nền nhà của dự án 14ha của công ty Hoàng Hải từ năm 2008 cho đến nay vì lý do Tổng giám đốc công ty Hoàng Hải và một số cán bộ có chức có quyền của UBND huyện Hóc Môn bị phạm tội và bị cách chức cho nên Thanh Tra Thành Phố đã điều tra làm rõ và kết luận. Số 338 tháng 6 năm 2010 của Thanh Tra Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết sai phạm là do lỗi ở công ty Hoàng Hải và một số quan chức làm sai, do đó chúng tôi có làm đơn gởi từ UBND xã Bà Điểm rồi đến UBND huyện Hóc Môn rồi đến cấp  UBND Tp.HCM để yêu cầu xem xét và giải quyết cho chúng tôi được cất nhà để ở. Đó là ngyện vọng của gia đình tôi và toàn thể hàng trăm hộ gia đình mua đất và không được cất nhà để ở, và trên 84 hộ dân bà con đã cất nhà rồi mà chưa được yên tâm vì lệnh cưỡng chế buộc phải tháo dở do ông phó chủ tịch xã Bả Điểm ký ngày 7 tháng 2 năm 2011, và chúng tôi đã làm đơn khiếu nại lên Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn và có cuộc họp ngày 18/04/2012 tại hội trường Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn cán bộ tiếp sức với dân
1.      Ông Đỗ Văn Hòa – chánh văn phòng xây dựng huyện Hóc Môn
2.      Ông Ngọc – chánh thanh tra huyện Hóc Môn
3.      Ông Lý Sâm – chánh văn phòng huyện Hóc Môn và cùng bà con trên 81 hộ dân dự họp.
Trong cuộc họp, ba vị cán bộ văn phòng Huyện đã hứa là trong vòng 30 ngày sẽ có công văn trả lời, nhưng mãi cho đến giờ này mà không có công văn nào hết. Cho đến ngày 6 tháng 6 năm 2012, tôi cùng bà con cùng nhau lên Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố đề nghị cho gặp lãnh đạo của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố, và lãnh đạo nhân dân thành phố hứa hẹn là sẽ trả lời bằng văn bản sau 15 ngày. Nên   ngày 25/06/2012 chúng tôi đến phòng tiếp dân số 15 Nguyễn Gia Thiều, trả lời bằng văn bản thông báo là có ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín – phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố giao cho Sở Kế Hoạch Kiến Trúc phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn giải quyết. Tôi có đến phòng Quy Hoạch Kiến Trúc thì có gặp anh Trưởng phòng Quy Hoạch trả lời là có làm tờ trình gởi đến Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố  ngày 15/06/2012 số 1765TTr Sở quy Hoạch Kiến Trúc và bảo với chúng tôi muốn biết thì về trên huyện Hóc Môn sẽ rõ. Thì tôi và bà con nói trên qua ngày 26/06/2012  đã cùng nhau đi lên Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn để gặp mặt lãnh đạo là Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn để hỏi xem đã giải quyết đến đầu thì có một số nhân viên dân phòng và cảnh sát mặc Cảnh phục cản trở không cho chúng tôi vào bên trong Hội Trường Ủy Ban Nhân Dân huyện. Sau đó, tôi có nói là cho vào bên trong để gặp lãnh đạo, chứ dân không ai làm gì mà cản trở, và chúng tôi vô được bên trong sân thì có một người mặc thường phục tên là Nguyễn Văn Sang tự xưng là Chánh văn phòng tới đuổi chúng tôi và bảo tôi về đi. Chúng tôi nói là ở lại, cho chúng tôi được gặp Chủ Tịch hoặc phó Chủ Tịch hỏi và nói chuyện xong chúng tôi mới về, thì ông Sang bỏ đi và chúng tôi ngồi chờ trước cửa Ủy Ban huyện. Cho đến khoảng 11giờ 40phút, có một chiếc xe mang biển số xanh gắn loa và đèn chớp trên cabin từ ngoài cổng Ủy Ban chạy vào cùng một số người thanh niên mặc thường phục đi vào không nói không rằng áp lại tập kích đánh bắt và đẩy chúng tôi lên xe,   chúng tôi vũng vẫy không đi, chúng dùng  roi điện dí vào lưng anh Hải té xuống đất và bắt anh Hải đưa lên xe và lôi kéo tôi cùng với chị Ca té ngã ra đất, văng đồ đạc và bị trầy tay què chân. Theo tôi nghĩ vụ đàn áp nhân dân là do ý của ai và vì sao phải giấu mặt mà không gặp chúng tôi để cùng bà con nói lên vài lời cho êm đẹp, giữa ý Đảng và lòng dân cho hợp với nhau, để tháo gỡ hết khúc mắc trong lòng dân mà lại dùng vũ lực côn đồ đánh bắt người, trái pháp luật trái với đạo lý, cũng như theo sự chỉ đạo của Quốc Hội và chỉ đạo của Thủ Tướng chính phủ ngày 18/05/2012 về công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, coi công tác giải quyết khiếu nại và tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các địa phường, là nghiêm túc chế độ tiếp dân và dành thời gian thích đáng và trực tiếp gặp mặt và đối thoại với dân, lắng nghe dân, thật sự gần dân đề hiểu dân, phản ánh kiến nghị khiếu nại tố cáo của dân, không được để vụ việc tồn động và kéo dài. Theo tôi nghĩ, đất của một dự án lớn hàng trăm hecta, quy mô tầm cỡ như dự án của công ty Hoàng Hải ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Tp.HCM mà lại để những người có chức có quyền tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng mà không hay biết, khi biết được thì lại làm khổ dân, khi dân khiếu kiện thì không giải quyết cho thấu tình đạt lý. Để nhân dân được yên tâm thấu hiểu ý Đảng lòng Dân. Như gia đình tôi hiện nay và trước đây trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và đánh Mỹ đã bảo vệ đất nước và đã hy sinh hết cả gia đình mà không tiếc máu xương vẫn một lòng trung kiên với Đảng, mà cho đến ngày hôm nay mới dành dụm được số tiền để mua một lô đất để được cất lên một căn nhà để ở và thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng và các Anh Hùng Liệt Sĩ mà chưa được trọn vẹn. Hỏi như thế làm sao mà không bức xúc cho được. Vì lẽ trên, tôi làm đơn này kính đề nghị quý cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết các vấn đề sau đây.
        i.            Nguyện vọng của gia đình chúng tôi là muốn sinh sống ổn định lâu dài trên mảnh đất mà chúng tôi đã bỏ tiền ra mua bán hợp pháp. Vậy kính mong quý cơ quan xem xét cấp phép cho chúng tôi được ổn định tương lai cho con cháu chúng tôi sau này.
      ii.            Là xin cho chúng tôi biết: Bao giờ chúng tôi được cấp phép xây dựng, cấp giấy chủ quyền đất và chủ quyền nhà đã cất rồi mà chưa được cấp ?.
    iii.            Kính mong quý cơ quan sớm xem xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi.
Xin thành thật biết ơn!
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 07.năm 2012
Kính đơn



Trương Văn Bé
                

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
=================


ĐƠN TỐ CÁO

-          Kính gởi:         HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN Tp. HỒ CHÍ MINH.
                                UỶ BAN NHÂN DÂN      Tp. HỒ CHÍ MINH
                                PHÒNG CÔNG AN PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM Tp. HỒ CHÍ MINH.

Tôi tên là:                   TÔ KIM HẢI,  sinh năm 1959
Hộ khẩu thường trú: 207/10, Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
Trình bày sự việc:
            Buổi sáng ngày 26/6/2012, vào lúc 8g 30’ , tôi cùng đông đảo bà con có nhà và đất trong các dự án của khu dân cư Hoàng Hải, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn lên UNND huyện Hóc Môn yêu cầu trả lời đơn khiếu nại của bà con. Vì UBND huyện đã vi phạm
quy trình giải quyết, trả lời đơn thư khiếu nại , quá thời hạn chính phủ quy định. Đồng thời bà con mong muốn được găp Chủ Tịch huyện – người lãnh đạo cao nhất của huyện Hóc Môn để chất vân một số vấn đề còn tồn tại.  Tuy nhiên chúng tôi bị lực lượng bào vệ và những người lạ (không sắc phục, không thẻ đeo) ra xô đẩy ,ngăn cản chúng tôi vào huyện.
            Sau đó có một người ra nói với bà Ca là Chủ Tịch huyện sẽ ra tiếp xúc với chúng tôi. Chúng tôi kiên trì chờ đợi cho đến khoảng 11g30’ vẫn không thấy Chủ Tịch huyện  xuất hiện . Lúc này có một số bà con nhận định là “ai đó đã lừa chúng ta” , nên ồn ào huyên náo. Sau khi tôi thấy bà con trao đổi với một thanh niên tự xưng là Chánh Văn Phòng không có kết quả gì và người thanh niên này lại úp mở là có lãnh đạo tiếp nhưng không nói tên và chức vụ, Tôi rẽ đám đông với ý định ra chõ khác ngồi nghỉ.
            Bất ngờ tôi bị những thanh niên lạ (không sắc phục, không thẻ đeo) xông vào bẻ tay chân, khóa cổ , đánh đấm tôi và lôi tôi lên xe ô tô. Trong lúc giằng co này tôi nhớ lại là có lúc bị choáng ngất. Hiện nay khắp người tôi đau ê ẩm,  đầu tôi bị xưng to, mắt bị bầm và trầy xước nhiều nơi.
            Trên xe, tôi bị 5 thanh niên lạ, giữ tay, ấn cổ, ngực bằng đầu gối , khóa cứng 02 chân tôi, đè tôi nằm bẹp xuống sàn xe.
            Xe đưa tôi vào Công An xã Bà Điểm, ở đây rất nhiều thanh niên lạ hằm hè đe dọa tôi, bắt tôi vào phòng “Tội Phạm”, thay nhau hỏi và ép cung. Tôi lên tiếng yêu cầu trình thẻ công an vả mặc cảnh phục theo đúng điều lệnh, thì toàn bộ thanh niên lạ trốn mất, sau đó một thanh niên xuất hiện với sắc phục CAX. Sau khi  CAX xong việc và cho tôi ra thì bị một thanh niên mặc áo thun xanh tư xưng tên là Vinh – Công an huyện (số điện thoại: 0908396112). Tiếp tục thẩm vấn tôi lần nữa với tờ giấy hỏi cung được in sẵn hoàn toàn giống với tờ CAX ghi chép. Xong việc với vị CA huyện tên Vinh, tôi lại bị một thanh niên lạ mặc áo thun sọc vàng thể trạng mập, lùn, không xưng tên và vị trí công tác bắt tôi làm bản cam kết. Đến lúc này tôi quá mệt mỏi, đau đớn vì bị trấn áp thô bạo, bị hỏi cung bởi nhiều người trong thời gian dài và bị đói vì không được ăn cơm. Tôi cũng đã làm cam kết nhưng không đúng với ý của CAX , nên họ bắt tôi viết lại tới 03 lần.  Tại trụ sở CA xã Bà Điểm ngoài việc tôi bị các thanh niên lạ có thái độ hằm hè đe dọa, tôi còn bị Trưởng CA xã tên Tài lớn tiếng, phùng má, trợn mắt, nạt nộ tôi. Tôi hỏi lại : “ anh có biết đang làm việc với tôi là người dân không, tôi đâu phải tội phạm.”. Ngay sau đó tôi bị câu nói của vị công an đáng kính này quăng vào mặt:  ” Tôi không cần biết anh là ai”.
“Trời!”
            Kính thưa Qúy Cơ Quan! Tôi là một người dân hiền lành ở tuổi 53, có quyền lợi bị xâm hại đã kêu oan ở nhiều cấp trong thành phố theo đúng luật pháp quy định, nhưng chưa thấy ở đâu có cách đối xử với nhân dân như UBND huyện Hóc Môn và Công an xã Bà Điểm.
            Tôi nhận thấy sự đau đớn về thể xác của tôi không lớn, nhưng tôi thật sự đau đớn khi bị Lãnh Đạo huyện Hóc Môn ra lệnh cho người lạ phối hợp với CA xã Bà Điểm dùng vũ lực trấn áp nhân dân, vì ngoài tôi ra còn nhiều phụ nữ, người già bị đạp, đá, đẩy ngã như bà Ca, bà Năm , ông Bé….  
Tôi thiết nghĩ đã có những cán bộ huyện Hóc Môn , CA xã Bà Điểm biến chất , thoái hóa. vì mưu cầu lợi ích riêng, họ đã quay lưng lại với nhân dân, xem  nhân dân như tội phạm, như kẻ thù. Chính sự kiện này chứng minh Hệ Thống Chính Trị của  huyện Hóc Môn rất suy yếu,  làm ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của Đảng ta , của chính quyền nhân dân.
Kính thưa Qúy Cơ Quan! Tôi xin tố cáo sự việc đàn áp nhân dân như đã trình bày ở trên. Rất mong Qúy Cơ Quan điều tra làm rõ , và xét xử đúng người đúng tội! 

Tôi chân thành cảm ơn Qúy Cơ Quan!

Tp. HCM, ngày 27/6/2012



           Tô Kim Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét