Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Lãnh đạo và Ban ngành huyện Hóc Môn tiếp công dân trả lời Kiến nghị ngày 15/06/2015 của Ban đại diện KDC Hoàng Hải

Vào ngày 24/06/15, Ban đại diện chúng tôi có nhận được thư mời tiếp Công dân của Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn gởi thư mời Ban đại diện dự họp.


Trong cuộc họp Ban đại diện chúng tôi có Kiến nghị việc làm rỏ những chứng từ có liên quan đến việc Sở Tài nguyên & Môi trường cấp giấy CNQSDĐ cho doanh nghiệp tư nhân Thành Sơn có đúng pháp luật không ?


Kính thưa Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn và các Ban ngành tham dự.
Được UBND huyện và các Ban ngành hữu quan đề xuất nên thành phố đã ra thông báo số 12/TB-VP ngày 08/01/2014. 79 Công trình xây dựng không phép tại 04 khu đất nông nghiệp được cho phép tồn tại và đất nông nghiệp sẽ mời nhà đầu tư lập quy hoạch 1/500 và sẽ được giải quyết cấp giấy.
Ngày 08/05/2015, tại hội trường Trường Bùi Văn Ngữ có người giới thiệu nhà đầu tư là DNTN Thành Sơn xin nhận khắc phục 15 ha trong 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Hoàng Hải để lại còn dang dỡ.
Những bà con có quyền lợi nghĩa vụ trong 04 khu đất nông nghiệp cũng phấn khởi và đồng tình ủng hộ nhưng với các điều kiện.
1.- Nhà đầu tư mới tham gia với trách nhiệm khắc phục dự án do công ty Hoàng Hải đang làm còn dang dỡ và công nhận hợp đồng mà người dân đã ký với Công ty Hoàng Hải là hợp pháp.
2.- Thỏa thuận với bà con có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong 04 khu đất nông nghiệp đồng thời thống kê công Nợ phải trên hợp đồng giữa người dân với Cty Hoàng Hải. Lập phương án – lập dự toán ranh mốc. Công bố phần thu thêm ngoài hợp đồng phân bổ trên 1m2 đất ở là bao nhiêu ?
3.- Nhà đầu tư mới phải mời các thành phần. Và thực hiện quản lý tài chánh.
          - Đại diện chính quyền.
          - Đại diện bà con .
          - Tổ giám sát kỹ thuật.
          a.- Khoản tiền thu từ Nợ phải trả trên hợp đồng với Công ty và khoản tiền dự kiến thu thêm trên mổi mét đất được gởi vào Tài khoản phong tỏa tại ngân hàng.
          b.- Nhà đầu tư phải ứng tiền trước thi công các hạng mục công trình, số tiền giải ngân sẽ theo khối lượng công trình đã thi công. Khi công trình hoàn tất thanh toán 100%.  số tiền còn lại trong tài khoản được công nhận là lãi của doanh nghiệp đầu tư.
          c.- Dự kiến cho nhà đầu tư có mức lợi nhuận từ 10 đến 15%.
Nhưng các bước trên chưa thực hiện thì vào ngày 12/05/2015, vào lúc 14 giờ 00’ tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Bà Điểm bà Vân đã trưng ra 10 Giấy chứng nhận QSDĐ do Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố ký ngày 06/02/2015 cho Đơn vị sử dụng đất là Doanh nghiệp Tư nhân Thành Sơn ước tính diện tích khoàng 70.000m2.

Người dân chúng tôi rất hoang mang vì 70.000m2 đất cấp cho DNTN Thành Sơn trùm lên toàn bộ những lô đất mà công ty Hoàng Hải đã bán cho chúng tôi từ trước tháng 9 năm 2009.

Chúng tôi thắc mắc là DNTN Thành Sơn đã ứng cho Công ty Hoàng Hải số tiền 64 tỷ đồng để đền bù 14 Ha đất trong 04 khu đất nông nghiệp. Đây là một số tiền lớn tại sao trong khoảng thời gian công ty bị đình chỉ và thanh tra một thời gian dài mà DNTN Thành Sơn không khai báo với Đoàn Thanh tra. Vì theo báo cáo kết luận thanh tra không thấy đề cập đến khoản tiền 64 tỷ đồng như lời bà Vân từng rêu rao bà cũng là nạn nhân bị Hoàng Hải lừa như chúng tôi.
Qua kết luận thanh tra  (trang 17, 18) Công ty Hoàng Hải đã từng lập hồ sơ đền bù khống, ngụy tạo chứng từ, không lập chứng từ sổ sách kế toán theo quy định và không trung thực.
Chúng tôi đánh giá rằng việc Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Hải đã ngụy tạo Biên bản cho Cổ đông Võ Thị Quỳnh Vân rút phần góp vốn kinh doanh khai thác dự án 5,2758 Ha tại xã Bà Điểm. Số tiền là 40 tỷ đồng bằng quyền sử dụng đất và hạ tầng cơ sở với diện tích khoảng 154.000m2 (15,4 Ha) gồm các thửa : 496; 497........................ 471; 528; ............512. Hoàn toàn là giả vì không thấy khai báo trong thời điểm thanh tra.
Chúng tôi có tìm được bản photo copy bản Fax cho Sở Tài nguyên Môi trường không ghi ngày năm 2013 bản Fax này được gởi đi từ máy Fax của Nhà máy VINAKEN máy số 54254520. Ghi rõ những lần DNTN Thành Sơn chuyển tiền cho Công ty Hoàng Hải số tiền 64 tỷ đồng.
Chúng tôi cũng tìm được Biên bản đối chiếu Công nợ giữa bà Vân và ông Trưởng tại trại tạm giam Chí Hòa ngày 08/1/2013, xác nhận :
Việc bà Võ Thị Quỳnh Vân đứng tên góp vốn vào Công ty CP đầu tư Kinh doanh Hoàng Hải chỉ là đứng tên dùm cho bị can Ngô Quang Trưởng. Hai bên đã viết và ký giấy cam kết, ông Nguyễn Thức Thịnh ký tên người làm chứng.
Để xác minh việc góp vốn của DNTN Thành Sơn vào Công ty Hoàng Hải nên tôi đã tìm ông Ngô Quang Thiêm nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Hoàng Hải để nhờ giải đáp.
Ông Thiêm cho biết việc bàn giao 10 sổ đỏ cho DMTN Thành Sơn vì trong thời điểm đó Công ty không thể ra sổ cho người dân mua đất được nên chuyển cho DNTN Thành Sơn để tìm cách lập dự án khác và ra Giấy cho người mua đất. Và thực tế bà Vân không có góp vốn vào Công ty mà chỉ là cho Công ty mượn tiền lấy lãi mà thôi. Và Công ty đã chuyển trả cho anh Nam DNTN Thành Sơn 5-7 tỷ phần đất ở Xuân Thới Thượng.
Việc bà Vân Fax gởi cho Sở Tài nguyên Môi trường báo là đã chuyển cho Công ty Hoàng Hải 4 lần với tổng số tiền là 64 tỷ đồng là không đúng. Thật ra bà Vân chỉ chuyển cho Công ty 16 tỷ đồng mà thôi. Và ông Trưởng đã chuyển trả cho bà Vân phần góp vốn 18 tỷ đồng tư phần góp vốn 13.500m2 đất vào Công ty Tiến Đồng (nhà máy bia VINAKEN).
Qua những sự việc đã nêu chúng tôi thấy đây là thủ đoạn lừa đảo của Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Hải thêm một lần nữa làm giả giấy tờ, chứng từ chuyển vốn cho DNTN Thành Sơn, chuyển giao cho DNTN Thành Sơn 154.000m2 (15,4 Ha) trong 04 khu đất nông nghiệp bao trùm hết 400 nền đất mà Công ty đã bán cho người dân.
Chúng tôi nhận thấy muốn giải quyết những vướng mắc tồn tại 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Hoàng Hải, thì phải làm rõ việc. Người dân chiếm đất của DNTN Thành Sơn hay DNTN Thành Sơn làm giả giấy tờ chiếm đất của dân.
Và mời nhà đầu tư mới có tâm, có tầm đứng ra khắc phục. Trường hợp nếu không có nhà đầu tư nào tham gia, chúng tôi Kiến nghị Ủy ban nhân huyện đứng ra trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục việc này. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự sáng suốt của lãnh đạo Đảng và Chính quyền các cấp. Đừng để cho một số phe nhóm qua mặt chính quyền đè đầu bóp cổ người dân thêm lần nữa ! Hơn 6 năm mỏi mòn chưa gỡ được cái tròng của Công ty Hoàng Hải, nay lại phải mang thêm cái tròng của Doanh nghiệp Thành Sơn.
Do đó, chúng tôi đề xuất ngừng ngay việc cấp giấy CN QSDĐ cho DNTN Thành Sơn, thanh tra và thu hồi các giấy CN QSDĐ đã cấp cho doanh nghiệp.

Thay mặt hơn 400 bà con chúng tôi xin gởi lời cám ơn đến lãnh đạo thành phố các Sở Ban ngành thành phố, lãnh đạo huyện, các Ban ngành của huyện từ trước đến nay đã quan tâm ủng hộ giúp đở bà con chúng tôi. Xin cảm ơn vì đã lắng nghe những lời kiến nghị của người dân chúng tôi.-

Do dung lượng ghi âm nội dung cuộc họp lớn không thể đưa lên mạng được nên khi nào có điều kiện chúng tôi sẽ đưa lên Blogs cho Bà con cùng nghe.

Hồ Hữu Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét