Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

TẠI SAO NGƯỜI DÂN TỰ NGUYỆN THÁO DỠ NHƯNG UBND XÃ BÀ ĐIỂM KHÔNG CHO MÀ DÙNG BIỆN PHÁP CƯỠNG CHẾ ?

Qua lời trình bày của anh Nguyễn Thành Trung là chủ nhà Kho tạm số E19 Hương Lộ 80 B (Khu dân cư Hoàng Hải xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.

        Chúng tôi là những người dân có nhà "kho tạm" trong KDC Hoàng Hải, ấp Tiền LÂn, xã Bà Điẻm, huyện Hóc Môn (đều có sổ đỏ, đất ở đô thị lâu dài. Thế mà, UBND xã Bà Điểm tồ chức cưỡng chế chúng tôi vào ngày 23/05/2013 ( nhà chúng tôi đã được tồn tại 4 năm). Mặc dù trước đó 1 ngày vào ngày 22/05/2013 tất cả chúng tôi đều được mời ra Công An xã Bà Điểm vận động tháo dỡ và chúng tôi đã tự nguyện ký biên bản tự tháo dỡ. Ngày 23/05/2013, khi chúng tôi đang thực hiện tháo dỡ nhưng chưa xong thì đội thi hành cưỡng chế tới cắt điện và bắt buộc không cho chúng tôi tháo dỡ và không cho lấy tài sản ra khỏi nhà. Chúng tôi có quay phim làm bằng chứng cho việc tháo dỡ của chúng tôi nhưng đội cưỡng chế đã cướp đi những bằng chứng mà chúng tôi thu lại được và đã bắt giữ trái phép hai người.

      Sau khi cưỡng chế xong, tài sản của chúng tôi bị đội cưỡng chế ngang nhiên cho xe tải chở hết tài sản của chúng tôi đi không biết đem đi đâu. Chúng tôi có hỏi Phó Chủ tịch xã Bà Điểm Nguyễn Minh Hoàng sao không có biên bản tạm giữ thì ông trả lời rằng giữ tài sản sai phạm để buộc chúng tôi nếu không đóng tền cưỡng chế thì tài sản sẽ thanh lý. Vậy hành vi cưỡng chế và tịch thu tài sản mà không có bất kỳ biên bản của cơ quan có thẩm quyền như vậy có đúng hay không?
       Chúng tôi rất bức xúc và muốn hỏi rằng chính quyền xã Bà Điểm làm theo kiểu xã hội đen, quyết tâm đẩy người dân vào bước đường cùng nhằm mục đích gì trong khi chúng tôi đang tự nguyện tháo dỡ.
       Mục đích cưỡng chế phá dỡ là đúng nhưng tại sao người vi phạm đã tự động cho người tháo dỡ theo cam kết nhưng UBND xã lại không cho. Việc làm của UBND Xã Bà Điểm gây thiệt hại to lớn cho người dân, cho xã hội ! Việc làm này rất đáng phê phán.
       Chúng tôi mong rằng UBND huyện Hóc Môn nên có biện pháp xữ lý thích đáng những cán bộ làm sai, mất quan điểm quần chúng gây thiệt hại cho xã hội !

Hữu Lộc

1 nhận xét: