Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hóc Môn: Nợ dây dưa gần 30 tỷ đồng.

Văn phòng Ban Chỉ đạo TPHCM về phòng chống tham nhũng vừa chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hóc Môn và vợ - bà Nguyễn Thị Ngọc Thê bị tố cáo gây ra khoản nợ gần 30 tỷ đồng thông qua các vụ làm ăn với một cá nhân nguyên là cán bộ tín dụng một ngân hàng.

Theo đơn tố cáo và tài liệu mà cơ quan chức năng thu thập được, vào năm 2006 vợ chồng ông Thành đã chủ động làm quen với ông Trương Minh Nhựt, Phó phòng Giao dịch CMT8 Ngân hàng TMCP Đệ Nhất để nhờ làm các thủ tục đáo hạn nợ vay. Để làm tin, bà Thê đưa các giấy tờ cá nhân giới thiệu là Phó ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TPHCM và chồng là Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Hóc Môn. Ông Nhựt đã dùng tài sản là căn nhà đang ở để thế chấp ngân hàng vay một khoản tiền lớn cho vợ chồng ông Thành vay lại.
Hai bên thỏa thuận dùng khoản tiền vay đầu tư vào các dự án có khả năng thu hồi vốn trong thời gian ngắn là xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Thanh Phong và Trường Mầm non, Tiểu học Trọng Trí do vợ và con ông Thành làm chủ đầu tư trên địa bàn xã Tân Xuân và Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn). Sau đó, vợ chồng ông Thành còn vay của ông Nhựt nhiều đợt khác, cộng cả vốn và lãi tới ngày 10-7-2011 là 29,4 tỷ đồng. Vợ chồng ông Thành đã nhiều lần viết giấy cam kết trả nợ và hứa nếu không có tiền trả, sẽ chuyển nhượng hơn 7.000m² đất và các dự án đang thực hiện cho ông Nhựt để cấn trừ.
Khu nhà xưởng đặt trụ sở Công ty TNHH Thanh Phong do vợ ông Thành đứng tên tại số 1/101 ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn hiện cho một doanh nghiệp nước ngoài thuê.
Tuy nhiên, nhiều lần đến hẹn trả nợ nhưng vợ chồng ông Thành đều tìm cách lẩn tránh. Sau đó, vợ chồng ông Thành buộc phải ra công chứng ký hợp đồng đặt cọc hứa chuyển nhượng quyền sử dụng 7.321,9m² đất tại xã Tân Xuân để trả bớt nợ vay. Vợ chồng ông Thành còn ký một hợp đồng ủy quyền khác cho ông Nhựt đứng ra trả một khoản nợ vay tại ngân hàng. Đổi lại, ông Nhựt được toàn quyền sử dụng khu đất (có tài sản gắn liền trên đất) có diện tích gần 5.000m² tại xã Tân Xuân.
Thế nhưng, một lần nữa cam kết trong các hợp đồng trên mặc dù đã được công chứng xác nhận, vợ chồng ông Thành vẫn không thực hiện và tiếp tục ký giấy cam kết trả làm nhiều đợt cho đến 31-10-2012 thì hết nợ. Không tin vào lời hứa trên, ông Nhựt đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi bội tín trong làm ăn kinh doanh của vợ chồng ông Thành.

Trong khi đó, biết vợ chồng ông Thành đang có nguy cơ vỡ nợ, nhiều người dân đã kéo đến Huyện ủy huyện Hóc Môn – nơi ông Thành làm việc và nhà riêng tại 1/101 ấp Đình, xã Tân Xuân để đòi nợ. Nhiều người cho biết đã đưa cho vợ chồng ông Thành hàng tỷ đồng để đầu tư vào các dự án với lời hứa sẽ trả lãi suất từ 25% đến 30%/năm. Khi nghe vợ chồng ông Thành bị tố cáo quỵt nợ, họ đã nhiều lần gọi điện, đến nhà tìm nhưng đều không gặp.

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo TPHCM về phòng chống tham nhũng, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ có hay không hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn của ông Thành trong việc để cho vợ con đứng ra huy động vốn thực hiện các dự án đầu tư đất đai, xây dựng trên địa bàn do mình lãnh đạo, quản lý; nhiều tài sản gồm nhà xưởng, dự án xây dựng và hàng chục ngàn mét vuông đất mà vợ chồng ông Thành đang đứng tên và trực tiếp giao dịch có được kê khai theo các quy định của Đảng và pháp luật hay không...  
Ngày 14-3, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn công bố quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy huyện Hóc Môn. Đồng chí Nguyễn Văn Thành đã cùng vợ vay tiền của một số người nhưng đến hạn không trả, làm mất uy tín cá nhân và tổ chức Đảng; vi phạm Điểm c, Điều 1 Hướng dẫn số 03 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, hướng dẫn thực hiện Quy định 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Khi kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hóc Môn đã thẳng thắn góp ý đối với khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Văn Thành. Cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Thành đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận khuyết điểm trước tổ chức Đảng và có đơn gửi Ban Thường vụ Thành ủy xin thôi giữ các chức vụ trong Đảng.
H.HIỆP
HOÀI NAM
Nguồn:sggp.org.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét