Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Giải pháp nào có lợi cho bà con mua đất trong 04 khu đất nông nghiệp

Qua trao đổi với một số bà con, với tư cách cá nhân tôi đưa ra một giải pháp nhằm tháo gở những vướng mắc, tồn tại nhiều năm trong việc giải quyết 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư trên địa bà xã Bà Điểm.
Phương cách giải quyết :

Về pháp nhân : Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải còn tồn tại hay không ? Nếu còn thì tồn tại theo Giấy phép Đăng ký Kinh doanh lần thứ mấy vì có quyết định số 03/QĐ-PĐKKD ngày 14/05/2014 của Phòng Đăng ký Kinh doanh Tp HCM đã hủy bỏ thay đổi chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty CP ĐTKD nhà Hoàng Hải từ lần thứ 8 đến thứ 15. Chỉ công nhận khôi phục giá trị pháp lý của Giấy chứng nhận đăng ky kinh doanh được cấp lần thứ 07 của Công ty TNHH Hoàng Hải. Giấy chứng nhận dăng ký kinh doanh số 4102001756 do Phòng Đăng ký Kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/06/2003.

Nếu xét thấy Công ty TNHH Hoàng Hải không còn khả năng thì cho lập thủ tục phá sản theo quy định pháp luật. và Ủy ban nhân dân dân huyện trách nhiệm thực hiện theo thông báo số 12.

* Do đó, việc ông Ngô Quang Trưởng cho đồng ý cho bà Võ Thị Quỳnh Vân rút vốn cổ phần 40 tỷ đồng tương đương với 151.000m2 (15,1 Ha) đất và việc đối chiếu công nợ tại trại giam Chí Hòa giửa bị can Ngô Quang Trưởng và Võ Thị Quỳnh Vân không đúng với quy định pháp luật, không có giá trị pháp lý, để làm cơ sở cho UBND thành phố và Sở Tài nguyên Môi trường thành phố, cập nhật sang tên cho DNTN Thành Sơn của bà Vân là không đúng với quy định pháp luật về chuyển nhượng đất.

* Đề nghị cho Công ty TNHH Hoàng Hải tiếp tục hoạt động và có trách nhiệm thực hiện tiếp tục đối với các hợp đồng đã ký với người dân. Người dân chỉ biết là đã mua đất của Công ty Hoàng Hải và chỉ phải đóng số tiền thiếu trên hợp đồng. Khi dân đóng đủ tiền theo hợp đồng thì Công ty Hoàng Hải phải có trách nhiệm cấp giấy Chứng nhận cho người mua. Trường hợp xét thấy Công ty Hoàng Hải không có khả năng thì Ủy ban nhân dân huyện chỉ định Tổ công tác thực hiện theo Thông báo số 12/TB-VP ngày 08/04/2014 của UBND thành phố.

* Đề nghị thực hiện theo cách đã thực hiện tại 03 dự án đã được giao đất mà Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện. Người dân chỉ đóng phần tiền thiếu trên hợp đồng đã ký với Công ty + với thêm với tiền trước bạ ra tên Sổ hồng mà thôi !

* Tại sao người dân phải thương lượng với Công ty nào khác ? Người mua đất chỉ biết làm việc Công ty Hoàng Hải hay Đơn vị được Ủy ban nhân dân huyện chỉ định mà thôi !


* Thông báo số 12/TB-VP ngày 08/04/2014 Về kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. (để bà con tham khảo)
Bản photo Quyết định hủy bỏ Giấy Đăng ký kinh doanh





      
      Bà con chúng ta là những người mua đất trong KDC Hoàng Hải, với mong ước được ổn định cuộc sống, được an cư - lạc nghiệp nhưng không may gặp nhằm doanh nghiệp trời ơi ! Nhiều người mua từ năm 2003 do không có tiền xây dựng nên để đó, dành dụm khi có tiền xây thì vướng bị đình chỉ,  đến nay hơn 14 năm nhưng vẫn chưa có nhà để chui ra, chui vào. Chính quyền giải không đến nơi, đến chốn đẩy sự việc nhỏ thành to, rối ít thành nhiều. Những chứng từ pháp lý người dân cung cấp bị bỏ qua. Đẩy bà con đã khổ lại càng khổ thêm. 

      Tôi mong rằng Tổ Thanh tra trong phạm vi, quyền hạn của mình giải quyết thấu tình đạt lý.

Hồ Hữu Lộc
0982 746 199 email: hhloc2000@gmail.com.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét