Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

UBND TP.HCM xin lỗi dân việc điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà

TTO - Tại buổi tiếp công dân, giải quyết khiếu nại của 23 hộ dân thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa thay mặt UB xin lỗi dân về những thiếu sót trong dự án.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa tại buổi tiếp công dân ngày 15-3 - Ảnh: Tự Trung

Ngày 15-3, phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã tiếp công dân, xem xét giải quyết khiếu nại của 23 hộ dân thuộc dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài trên địa bàn Q. Tân Bình.
Theo đại diện Ban tiếp công dân TP, các hộ dân trên đã gửi đơn thư, liên hệ với nhiều cơ quan khiếu nại 8 vấn đề liên quan đến dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Nội dung khiếu nại gồm: Sở Tài nguyên và môi trường không có đánh giá tác động môi trường của dự án;
Việc điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà và đốn 110 cây xanh trong dự án bán không đúng quy định gây thiệt hại cho nhà nước;
Khiếu nại UBND Q.Tân Bình thực hiện cưỡng chế thu hồi đất không đúng đối tượng;
Tố cáo chủ tịch UBND Q.Tân Bình Châu Văn La có nhiều sai phạm, làm thất thoát tài sản của nhà nước trong dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài;
Đề nghị ban tiếp công dân TP xem lại việc xử lý đơn khiếu nại lần 2 việc UBND Q.Tân Bình không thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc giải quyết đơn khiếu nại của các hộ dân;
UBND TP.HCM chưa thực hiện đúng kết luận số 158 ngày 30-1-2011 của Thanh tra Chính phủ về việc nhận thiếu sót và xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài;
Đề nghị giải quyết chính sách cho các hộ bị ảnh hưởng bởi hai dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và dự án mương Nhật Bản;
Kiến nghị UBND TP giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân ở phường 2, Q.Tân Bình tương tự 47 hộ dân ở Q.Gò Vấp.
Sau hơn bốn giờ lắng nghe ý kiến, lập luận của người dân và giải trình của các cơ quan chức năng, ông Lê Văn Khoa cho biết rất hoan nghênh thái độ góp ý cầu thị, tinh thần xây dựng của các hộ dân.
“Trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, TP phải xây dựng nhiều hạng mục hạ tầng nên phải giải tỏa, di dời nhiều hộ dân. Những hộ bị ảnh hưởng đã hi sinh nhiều để TP phát triển, chính quyền phải có những chính sách bồi thường hỗ trợ hợp lý”, ông Khoa nói.
Ông Khoa thừa nhận UBND TP có thiếu sót trong quá trình điều chỉnh tim tuyến đường Hồng Hà của dự án trên.
“TP đã có văn bản nhận thiếu sót với Thủ tướng Chính phủ. Với sự nghiêm túc, tôi báo cáo với bà con là TP đã nhận thiếu sót. Chúng tôi cũng thấy có thiếu sót với dân, có lỗi và sẵn sàng xin lỗi dân” - ông Khoa nói.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết đã tiến hành kiểm điểm 8 cơ quan và cá nhân có liên quan đến thiếu sót này. Dự án cũng đã hoàn thành, vấn đề trước mắt là giải quyết quyền lợi thỏa đáng cho người dân bị ảnh hưởng.
Ông Khoa hứa trong vòng 15 ngày tới, các cơ quan chức năng sẽ rà soát, vận dụng các chính sách pháp luật, quy định hiện hành để làm sao giảm thiểu thiệt hại cho người dân. UBND TP sẽ thông báo kết quả cho dân trong 3 tuần nữa.
Phó chủ tịch TP cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường báo cáo UBND TP và trả lời cho dân về việc báo cáo đánh giá tác động môi trường do cơ quan này duyệt thiếu nội dung lấy một phần đất công viên Gia Định để làm đường.
Bên cạnh đó, Thanh tra TP cũng được giao rà soát, kiểm tra tố cáo của người dân về việc đốn hạ và bán 110 cây xanh loại 2 tại công viên Gia Định.







D.N.HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét