Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Kỷ luật nhiều vị lãnh đạo huyện Hóc Môn

 Ít nhất 4 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo huyện Hóc Môn, TP HCM bị kỷ luật vì sai phạm trong quản lý đất đai và xây dựng

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP HCM vừa công bố quyết định kỷ luật cán bộ của huyện Hóc Môn. Quyết định kỷ luật này dựa trên kết quả thanh tra, kiểm tra mà các cơ quan chức năng đã có kết luận cụ thể.
Hàng loạt sai phạm
UBKT Thành ủy TP HCM quyết định kỷ luật 3 trường hợp. Cụ thể, ông Lê Tấn Tài - Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn - có sai phạm đã ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định tại Quyết định số 19 và Quyết định 33 của UBND TP HCM; xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm; chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh; tự ý sửa đổi bổ sung vào báo cáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua.
Theo UBKT Thành ủy, ông Tài đã nghiêm túc tự phê bình, tiếp thu các ý kiến đóng góp, nhận thấy trách nhiệm và khuyết điểm, sai phạm của bản thân trong quá trình lãnh đạo, điều hành. Trên cơ sở đó, UBKT Thành ủy căn cứ Quyết định 181 ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tài, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí công tác khác.
Xuân Thới Thượng là một trong những xã có nhiều nhà xây dựng không phép ở huyện Hóc Môn Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Xuân Thới Thượng là một trong những xã có nhiều nhà xây dựng không phép ở huyện Hóc Môn Ảnh: HOÀNG TRIỀU
UBKT Thành ủy TP HCM khiển trách ông Lý Hiếu Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Ông Thanh có sai phạm đã ký phê duyệt một số phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định tại Quyết định số 19 và Quyết định 33; chưa kịp thời xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép; còn chậm xử lý một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh; tham gia sửa đổi bổ sung vào báo cáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua. Ông Thanh đã nghiêm túc tự phê bình, nhận rõ trách nhiệm và khuyết điểm, sai phạm của bản thân trong quá trình lãnh đạo, điều hành.
UBKT Thành ủy TP HCM khiển trách ông Hà Minh Dương - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hóc Môn - đã nghỉ hưu. Ông Dương đã không tham mưu cho UBND huyện Hóc Môn kế hoạch thực hiện Quyết định 33 và quy trình chung giải quyết hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa chưa đúng quy định. Ông Dương đã nghiêm túc tự phê bình, nhận rõ trách nhiệm và khuyết điểm, sai phạm trong quá trình tham mưu, điều hành.
Theo UBKT Thành ủy TP HCM, các trường hợp kỷ luật nêu trên được thông báo đến Ban Cán sự Đảng UBND TP để chỉ đạo UBND TP xem xét xử lý đồng bộ về chính quyền theo quy định.

Hậu quả nặng nề
Một cán bộ công tác tại huyện Hóc Môn cho biết vừa qua, UBND huyện yêu cầu các xã tổ chức kiểm tra lại tình hình xây dựng và quản lý quy hoạch, qua đó nhận thấy gần như 100% xã đều vi phạm.
“Những xã được cho là nổi bật về xây dựng không phép là Bà Điểm, Đông Thạnh, Thới Tam Thôn, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng... Những cán bộ bị đề xuất xử lý kỷ luật đa phần phụ trách lĩnh vực địa chính, trật tự đô thị, trưởng ấp...” - vị này thông tin.
Theo vị cán bộ nêu trên, sau khi có kết luận từ UBKT Thành ủy thì trong tháng 12-2016, UBND huyện Hóc Môn sẽ tiến hành cuộc họp để đưa ra các mức kỷ luật và hình thức kỷ luật đối với các cán bộ cấp xã.
Về vấn xử lý những căn nhà tồn tại không phép, vị này thừa nhận: “Khó mà cưỡng chế và đập phá hết. Có những công trình xây dựng cả trăm căn nhà nhưng chỉ vài người đứng tên sổ đỏ”. Theo ông, tình trạng xây dựng không phép diễn ra từ thời Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe (đã đi tù vì tham nhũng đất đai tại huyện này). “Huyện đang đau đầu về vấn đề phá vỡ quy hoạch xây dựng. Nếu xử lý hết thì khó cho cả người dân và chính quyền... Nói chung, hậu quả mà huyện Hóc Môn phải gánh vì xây dựng không phép, phá vỡ quy hoạch là rất lớn” - ông nói.
Trong khi đó, ông Phan Hiếu Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng, cho biết hiện nay, mọi quyết định xử lý về lĩnh vực đất đai và xây dựng, xã đã “mất quyền” và giao toàn bộ cho UBND huyện quyết định. “Nhiệm vụ của UBND xã bây giờ là chỉ thực thi theo lệnh của UBND huyện” - ông Sơn khẳng định.
Tước hết chức vụ trong Đảng của trưởng phòng quản lý đô thị
Qua đề xuất xử lý của UBKT Thành ủy TP HCM, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã xem xét và quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hà Ngọc Hùng - Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn.
Ông Hà Ngọc Hùng có sai phạm đã trực tiếp tham mưu cho UBND huyện ký duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo Quyết định số 19 và Quyết định 33; xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm, chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh.

TRƯỜNG HOÀNG - LÊ PHONG 
Nguồn: nld.com.vn

Chào bà con, vụ việc một số lãnh đạo huyện Hóc Môn bị kỹ luật nêu trên cũng ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết những vướng mắc tồn tại trong KDC Hoàng Hải.
Việc công bố quy hoạch chi tiết 1/500 của 04 khu đất nông nghiệp vẫn chưa được công bố, tôi cũng đã liên hệ với Tổ Địa chính xã nhưng chưa biết được thời gian. Có thông tin gì tôi sẽ thông báo tiếp.

Chú Lộc








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét