Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Duyệt QH 4 khu đất nông nghiệp trong KDC Hoàng Hải vì 600 hộ dân hay vì quyền lợi nhà đầu tư

      Hơn 2 tháng nóng lòng chờ đợi, việc Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn công bố quy hoạch 1/500 cho 04 khu đất nông nghiệp trong kdc Hoàng Hải. 
Lúc 14 giờ 00 ngày 14/11/2016, tại hội trường UBND xã Bà Điểm đã tổ chức cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện quy hoạch 1/500 của 04 khu dất nông nghiệp do Cty Hoàng Hải làm chủ đầu tư.
      Thành phần tham dự:
Tổ công tác huyện : Ông Ngô Thành Thạch Phó phòng QLĐT Tổ trưởng
                             Ông Nguyễn lê Thảo    Thanh tra huyện thành viên
                             Ông Ngô Hoàng Việt  Phó Chủ tịch UBND xã Bà Điểm thành viên
                             Ông Trương Hùng Cường  Bí thư xã Bà Điểm.

       Ngoài ra còn vài cán bộ tôi không rõ tên.

      Qua báo cáo tiến độ tôi nhận thấy cuộc họp cho biết là Ủy ban nhân huyện Hóc Môn chưa phê duyệt quy hoạch 1/500 4 khu đất nông nghiệp như dự kiến. Nguyên nhân do DNTN Thành Sơn (bà Vân) nhà đầu tư trước đây xin quy hoạch khắc phục 13,1 ha báo là do diện tích ít quá không có lãi nên đề xuất xin quy hoạch thêm 25 ha liền kề nữa. Nên có ý kiến của thành phố tạm dừng để chờ tham khảo người dân.


      Theo đánh giá của chúng tôi, DNTN Thành Sơn không có năng lực thực hiện khắc phục DA dù là 13,1 ha chứ đừng nói nhiều, chỉ xin thêm nhằm mục đích để bán cho Doanh nghiệp khác qua hình thức hợp tác thôi, bằng chứng cụ thể là sau khi được cấp sổ đỏ diện tích hơn 70.000m2 trong 4 khu đất nông nghiệp bà đã mang sổ thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Phan đăng Lưu Quận Phú Nhuận để vay 42 tỷ đồng.

      Do đó, với tư cách là Đại diện bà con có đất nền trong 04 khu đất nông nghiệp chúng tôi đề nghị Tổ công tác kiến nghị :

1/- Kiến nghị Ủy ban nhân dân huyện và Ủy nhân dân thành phố duyệt ngay quy hoạch 1/500 bốn khu đất nông nghiệp đã được đề xuất trước đây là 31,6 ha.

2/- Mời nhà đầu tư khác đứng ra khắc phục vì chúng tôi đánh giá DNTN Thành Sơn không có năng lực. Trường hợp không tìm được nhà đầu tư thì yêu huyện đứng ra tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của Thông báo số 12.

3/- Trong thời gian 30 ngày đề nghị cho người dân chúng tôi biết tiến độ giải quyết. Nếu Tổ công tác không thực hiện được thì bà con chúng tôi sẽ tiếp tục cùng đi lên thành phố để nhờ giúp đỡ.

       Mong các cấp chính quyền hảy nghĩ đến nổi khổ là người dân chúng tôi đã phải chịu đựng hơn 8 năm qua. Quy hoạch vì lợi ích người dân hay lợi ích của nhà đầu tư lừa đão ?

                                              Đại diện bà con khu dân cư Hoàng Hải
                                                                  Hồ Hữu Lộc

      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét