Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

KIẾN NGHỊ UBND THÀNH PHỐ LẬP QH 1/500, CẤP GIẤY CHO BÀ CON MUA ĐẤT TRONG KHU HOÀNG HẢI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
=================

KIẾN NGHỊ

                                                               Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 08 năm 2014

Kính gởi:      

- Ông LÊ HOÀNG QUÂN Chủ tịch UBND – Tp. HỒ CHÍ MINH –
-Ô. NGUYỄN HỮU TÍN P. Chủ tịch UBND – Tp. HỒ CHÍ MINH.
                        - Ông LÊ TUẤN TÀI Phó Chủ tịch UBND – huyện Hóc Môn -

Kính thưa các vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Chúng tôi đồng ký tên dưới đây là :

1.- Ông HỒ HỮU LỘC,     sinh năm 1950. Điện thoại : 0982 746 199
 Nhà số: 48 đường TK 16, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
2.- Bà Nguyễn thị Ca,         sinh năm 1959
 Nhà số: 10 đường TK 20, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.

Chúng tôi là đại diện cho hơn 500 hộ dân có đất nền và nhà, đã xây dựng trong 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doành nhà Hoàng Hải (gọi tắt là Công ty Hoàng Hải) làm chủ đầu tư, tại ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Trân trọng kính trình sự việc như sau :
Nhằm giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong khu dân cư Hoàng Hải tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn. Văn phòng Ủy ban nhân nhân thành phố đã ra Thông báo số 12/TB-VP ngày 08/01/2014, về Kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Hữu Tín liên quan xử lý vi phạm xây dựng, cấp Giấy chứng nhận tại 03 dự án và 04 khu đất nông nghiệp do Công ty Hoàng Hải thực hiện đầu tư tại xã Bà Điểm huyện Hóc Môn.
Chấp thuận nội dung đề xuất của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn, Thanh tra thành phố, Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường và các Ngành tham dự họp.
-         Các trường hợp nhà xây dựng đúng quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt. Giao Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất v.v. 79 công trình xây dựng trên 04 khu đất nông nghiệp chưa có quy hoạch chi tiết 1/500: chấp thuận cho tồn tại công trình xây dựng phù hợp quy hoạch tỷ lệ 1/2000 và giải quyết cấp số nhà để chờ lập quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận theo quy định. (photo đính kèm).

Thưa các cấp lãnh đạo,
Người dân trong khu dân cư Hoàng Hải rất vui mừng và các cám ơn các cấp lãnh đạo đã nổ lực giải quyết khó khăn của dân, đứng trên lập trường quan điểm bảo vệ quyền lợi của dân.
Thông báo cũng ghi rõ : Giao cho Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức kêu gọi nhà Đầu tư tham gia lập quy hoạch chi tiết 1/500, lập dự án đầu tư tại 04 khu đất nông nghiệp, thời gian thực hiện đến ngày 1 tháng 06 năm 2014. Nếu sau ngày 1 tháng 06 năm 2014 mà không có nhà Đầu tư nào tham gia thì giao Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn khẩn trương tổ chức lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định để xem xét cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân.
Thưa các cấp lãnh đạo,
Đối với các doanh nghiệp, đầu tư phải đi đôi với lợi nhuận mà việc đầu tư vào các dự án và 04 khu đất nông nghiệp, do tồn tại của công ty Hoàng Hải để lại khó khăn nhiều, lợi nhuận ít, nên họ không quan tâm. Đến nay chưa có doanh nghiệp nào tham gia đầu tư vào các dự án nêu trên do đó chúng tôi xin Kiến nghị :
1.- Kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố giao cho Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn trực tiếp thực hiện lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 cho các khu đất nông nghiệp. Giải quyết cấp giấy chứng nhận cho người mua nền.
2.- Giải quyết dứt điểm vướng mắc việc Công ty mang sổ đỏ của 02 dự 20,1 Ha và 9,3 Ha thế chấp tại các Ngân hàng để có thể cấp giấy chứng nhận cho dân.
3.- Cho phép người dân trong 03 dự án được giao đất được xây dựng và thực hiện việc mua bán chuyển nhượng theo quy định pháp luật.
Thưa các cấp lãnh đạo,
Đại bộ phận người dân chúng tôi từ nội thành bị giải toả, di dời, tìm mua đất ngoại thành xây dựng nhà đều thuộc hộ nghèo và cận nghèo nay vướng vào trường hợp mua lầm đất trong khu Hoàng Hải thì càng khổ hơn. Nay được các cấp lãnh đạo quan tâm giải quyết dứt điểm, giúp cho chúng tôi có cuộc sống an cư – lạc nghiệp.
            Thay mặt toàn thể bà con trong Khu dân cư Hoàng Hải chân thành cãm ơn và chúc sức khỏe đến các vị Lãnh đạo các ngành các cấp.

ĐẠI DIỆN BÀ CON KHU DÂN CƯ HOÀNG HẢI,




HỒ HỮU LỘC                                                 NGUYỄN THỊ CA





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét