Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thông qua diều chỉnh quy hoạch 1/500 03 dự án thuộc KDC Hoàng Hải

Vào lúc 08 giờ ngày 11/07/14, Ủy ban nhân dân xã Bà Điểm tổ chức buổi họp nhằm thông qua bản điều chỉnh quy hoạch 1/500 03 dự án đã được giao đất trong khu dân cư Hoàng Hải. Thành phần tham dự gồm:
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Bà Điểm, Sở quy hoạch Kiến trúc thành phố và hơn 100 bà con trong khu dân cư Hoàng Hải.
Theo đề xuất sẽ gộp 03 dự án (20,1Ha, 9,37Ha và 5,27 thành 01 dự án 34,74Ha) 
- Mở rộng đường số 6 (từ khúc thắt eo ngay cửa hàng VLXD Quốc Thắng) hướng ra đường Phan văn Đối.
- Chuyển đổi vị trí sẽ xây dựng Trường cấp 1 tại vị trí trước đây Cty Hoàng Hải làm VP nhà máy Bia trên khu quy hoạch là Hồ Bơi.
- Chuyển vị trí xây dựng Trạm xá xã gần Siêu thị hiện hữu.
- Điều chỉnh đường TK 14 theo thực tế để khỏi phải di dời những hộ đã xây dựng nhà (thu tiền sử dụng đất bổ sung)
- Tiếp tục đền bù những phần đất trên tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ (nối dài) để xây dựng tuyến cống thoát nước cho toàn khu vực thông ra Rạch Sa (trong đó có giải tỏa phần đất phía sau công ty mì Việt Hưng).
Nói chung việc điều chỉnh quy hoạch 1/500 đợt này này sữa chửa những sai sót trước đây mà công ty Hoàng Hải lập chưa đúng với quy hoạch được phê duyệt nay được diều chỉnh đúng theo hiện trạng để làm cơ sở cho việc cấp giấy chứng nhận cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng.
Người dân trong khu dân cư Hoàng Hải rất vui mừng khi Ủy ban xã, huyện và thành phố quan tâm giải quyết vướng mắc tồn tại đã kéo dài nhiều năm. 
Qua việc giải quyết cấp giấy chứng nhân cho 03 dự án chúng ta thấy rõ nếu chính quyền địa phương xã huyện đứng trên quan điểm bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân thì mọi khó khăn đều có thể giải quyết.
Do đó, chúng tôi có Kiến nghị :
Ủy ban nhân huyện Hóc Môn nên tiếp quản 04 khu đất nông nghiệp trong khu dân cư Hoàng Hải giao cho Công ty Công ích của huyện Hóc Môn tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý để cấp giấy chứng ngận cho người dân (vì đến nay chưa có chưa có đơn vị nào đăng ký thầu dự án).
- Nhà nước cũng được lợi từ việc thu nợ thuế của Cty Hoàng Hải, thu được tiền thuế sử dụng đất v.v.
- Người dân có nhà và ổn định cuộc sống góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.

Hồ Hữu Lộc
0982 746199

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét