Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP CỦA CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ HOÀNG HẢI

Do bức xúc trước Quyết định cưỡng chế của UBND xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Hằng trăm người dân đã tập họp đồng ký tên kêu cứu khẩn cấp gởi đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà Nước từ trung ương đến địa phương với nguyện vọng: Thu hồi 81 quyết định cưỡng chế và xin được phép tồn tại trong khu dự án dân cư Hoàng Hải.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******
                                                                                   
ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
V/v UBND xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn Tp. HCM cưỡng chế đập phá nhà dân trong dự án dân cư Hoàng Hải do Công ty Hoàng Hải làm chủ dự án.

Kính gửi :
- Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch Nước CHXHCNVN.
- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCNVN.
- Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành Uỷ Tp. HCM.
- Ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng thanh tra Chính phủ.
           - Bà Lê Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND Tp. HCM.           
           - Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp. HCM.
            - Vụ dân nguyện Quốc hội Nước CHXHCNVN.
            - Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. HCM.
            - Mặt trận tổ quốc Tp. HCM.
            - Ông Bí Thư, huyện uỷ huyện Hóc Môn.
            - Cơ quan thanh tra Tp. HCM.
             - Đài tiếng nói Việt Nam, đài truyền hình VN, các cơ quan
                thông tấn báo chí.

        Chúng tôi hàng nghìn hộ dân mua đất xây nhà trong dự án khu dân cư Hoàng Hải      do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải làm chủ đầu tư. Dự án triển  khai từ năm 2002 đến nay tháng 11/2011. Xin trình bày diễn biến sự việc như sau :
-         Dự án trên do Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư được các cấp phê duyệt như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND Tp. HCM, UBND huyện Hóc Môn (tất cả phê duyệt và quyết định của các cấp trên đều có công văn và quyết định đính kèm, công khai niêm yết tại văn phòng công ty Hoàng Hải cho dân biết. Công ty Hoàng Hải đã treo bảng quy hoạch, sơ đồ quy hoạch).

-         Công ty Hoàng Hải đã làm đường nhựa từ 16 – 30 m, làm đường điện, xây nhà phố, xây nhà máy, xây trường học, xây nhà trẻ, phân lô bán nền diễn ra từ 2002 đến tháng 12/2009 trước sự giám sát của UBND xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn. Dân đã mua đất xây nhà hình thành những dãy phố khang trang sầm uất gần chục năm nay quy mô lên đến gần 3.000 căn nhà tồn tại suốt từ đó đến nay.

-         Tháng 12/2009, xảy ra vụ án ông Tổng GĐ Công ty Hoàng Hải dính líu vào vụ giết người, đi tù thì các Cơ quan thanh kiểm tra của huyện và thành phố thanh tra toàn bộ dự án dân cư gần 100 ha mà Công ty Hoàng Hải làm chủ đầu tư. Sau khi thanh kiểm tra xong, đến năm 2011 UBND xã Bà Điểm và UBND huyện Hóc Môn ra các quyết định cưỡng chế đập phá nhà dân, đập phá một số công trình công cộng của công ty xây dựng cho dân sử dụng (đã phá trên 20 căn nhà, ra quyết định cưỡng chế phá tiếp 81 căn tháng 10/2011). Với lý do xây dựng sai quy hoạch, xây dựng trên đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích và xây dựng sai phép.

-         Tháng 09, 10, 11 năm 2011 dân chúng tôi phản ánh lên UBND TP thì cán bộ hướng dẩn về gặp bà Chủ tịch huyện, dân đến huyện thì cán bộ tiếp dân huyện nói “ UBND huyện không tiếp dân của khu dân cư Hoàng Hải”. Vậy dân chúng tôi rất hoang mang không biết tin tưởng vào ai bây giờ. Dân chúng tôi mua đất dự án quy hoạch được các cấp huyện và thành phố phê duyệt mà bây giờ chính quyền huyện . xã hiện tại lại ra các quyết định đập phá nhà dân chúng tôi (có các quyết định cưỡng chế giải toả đính kèm).

-         Việc mua bán xây dựng trong khu dân cư Hoàng Hải gần 10 năm nay chính quyền huyện, xã đều biết mà tại sao bây giờ lại bảo dân xây nhà trái phép. Sai quy hoạch,việc xây dựng trên diễn ra từ năm 2002 đến nay ?

-         Dân chúng tôi là cán bộ, bộ đội nghỉ hưu, các cựu chiến binh, dân lao động nghèo của 24 quận huyện TP. HCM và các tỉnh trong cả nước về đây mua đất, mua nhà định cư tại khu dân cư sầm uất này diễn ra bao lâu nay. Đến nay, trước nguy cơ chính quyền huyện, xã cưỡng chế đập phá nhà dân giải toả trắng hằng 30 ha trong tổng dự án nhầm mục đích gì dân không được rõ. Đề nghị cơ quan chức năng của thành phố xem xét đúng sai, bảo đảm sự công bằng cho dân chúng tôi.

Vậy dân chúng tôi kiến nghị các cấp xem xét nguyện vọng như sau :

1.- Đảng chính quyền các cấp can thiệp kịp thời không cho UBND xã, huyện cưỡng chế đập phá nhà dân trong khu dân cư tạo điều kiện nhà và đất chúng tôi đã mua được phép tồn tại. Điều chỉnh quy hoạch sao cho hợp lý nếu công ty Hoàng Hải đã làm sai quy hoạch, Trong dự án còn nhiều đất trống có thể hoán đổi các vị trí tránh tình trạng đập phá nhà dân, gây lãng phí không đáng có, không gây hoang mang xáo trộn lòng người trong khu dân cư Hoàng Hải.
2.- Khu nào phù hợp quy hoạch thì được phép xây dựng ngay, gở bỏ lệnh phong toả, cấp sổ đỏ cho dân, cho phép chuyển nhượng, mua bán, đảm bảo quyền lợi của dân mà Nhà nước cũng thu được tiền thuế.
3.- Chính quyền huyện, xã xuống gặp gở, tham khảo ý kiến của dân tìm ra phương thức giải quyết tốt nhất có thể, để tránh sự cưỡng chế giải toả gây nên lãng phí vô cùng lớn mà không cần thiết phải làm như vậy.
Cuối cùng dân chúng tôi thỉnh cầu các cấp lãnh đạo huyện, Sở ban ngành thành phố, Chính phủ cùng các cơ quan hữu trách xem xét giúp đỡ chúng tôi các nguyện vọng trên, để dân chúng tôi yên ổn làm ăn, sinh sống.
Chúng tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền Thành phố, Chính phủ, Quốc hội.
Xin trân trọng kính đơn !

Ngày  18 tháng  11  năm  2011
Tập thể bà con Khu dân cư Hoàng Hải đồng ký đơn
                                                                                                                                
Hữu Lộc đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét