Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Xét xử giám đốc thuê giang hồ giết đồng nghiệp


                         28/07/2011 18:24

(HNMO) - Ngày 28-7, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết người do bị cáo Ngô Quang Trưởng (tức Ngô Quang Chướng, 50 tuổi, Giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) cùng đồng bọn thực hiện.

Giết người diệt khẩu

Theo cáo trạng, Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải được thành lập vào tháng 7/2000 do Ngô Quang Trưởng và ông Đặng Xuân Sỹ (Giám đốc và Phó giám đốc) cùng góp vốn kinh doanh. Năm 2005, do mâu thuẫn nên ông Sỹ đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi gian dối của Trưởng trong quá trình lập hồ sơ xây dựng dự án Khu dân cư xã Bà Điểm (Hóc Môn, TP.HCM). Từ đó, Trưởng nảy sinh ý định thuê người đánh ông Sỹ.
 
Ngô Quang Trưởng (ngoài cùng bên trái) và các đồng phạm trong phiên xét xử ngày 28/7.

Ngày 4/5/2009, Trưởng chủ động cho Vũ Văn Luân (đệ tử ruột của trùm xã hội đen Dung Hà tức Vũ Hoàng Dung) một mảnh đất có diện tích 100m2 trong khu dự án để tiện đường “nhờ vả”. Khoảng tháng 7/2009, Trưởng cho Luân biết về mối quan hệ giữa mình và ông Sỹ, được Luân ủng hộ, bị cáo đã cung cấp địa chỉ nơi ở, hình ảnh ông Sỹ để Luân thực hiện kế hoạch. Vũ Văn Luân tiếp tục giao cho “đàn em” là Nguyễn Thế Việt giải quyết.

Tối 1/9/2009, Việt cùng một số đối tượng trực tiếp đến nhà uy hiếp ông Sỹ nhưng người này vẫn tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị xử lý một số sai phạm của Trưởng. Ngày 13/10/2009, Trưởng nhận được thư mời của Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM mời lên làm việc về đơn tố cáo dự án của Công ty Hoàng Hải có nhiều sai phạm, chuyện ông Trưởng làm giả chữ ký của ông Sỹ để lập hồ sơ thay đổi thành viên công ty… nên Trưởng tức giận gọi cho Luân yêu cầu đàn em chuẩn bị lực lượng đâm, đánh ông Sỹ. Ngày 15/10/2009, ông Sỹ đã bị hai đàn em của Luân sát hại sau buổi làm việc cùng với Trưởng tại Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM.

Khai báo quanh co

Tại tòa, trả lời thẩm vấn, Ngô Quang Trưởng thừa nhận do mâu thuẫn làm ăn, tức giận việc ông Sỹ làm đơn tố cáo các sai phạm của mình nên đã mượn tay giang hồ xử lý ông. Bị cáo Trưởng cũng thừa nhận mình là người cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến ông Sỹ, đề nghị Luân đến nhà ông Sỹ đe dọa nhưng bị cáo cho rằng mình không yêu cầu Luân sát hại ông Sỹ, chỉ đề nghị đánh “dằn mặt” thôi. Đối với Vũ Văn Luân, bị cáo Trưởng thừa nhận đã cho Luân mảnh đất có diện tích 100m2 trong khu dự án của Công ty Hoàng Hải.

Trong phần thẩm vấn các bị cáo còn lại khai báo quanh co, chối tội. Vũ Văn Luân phủ nhận việc lên kế hoạch cho đàn em gây án đồng thời phủ nhận mảnh đất của bị cáo ở là do Trưởng “tặng”, bị cáo khai mảnh đất đó do vợ bị cáo mua lại. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra vợ Luân thừa nhận việc làm giấy tờ mua đất của Công ty Hoàng Hải chỉ nhằm hợp thức hóa, mảnh đất trên do Trưởng cho vợ chồng Luân để làm nhà. Cũng trả lời thẩm vấn, Bùi Quốc Huy và Ngô Chí Huẩn là hai đối tượng có nhiệm vụ trực tiếp lái xe, chở đàn em của Việt phía sau áp sát và đâm ông Sỹ thì cho rằng mình hoàn toàn không hề hay biết về kế hoạch vụ mưu sát trên. Trước thái độ quanh co của các bị cáo, Viện kiểm sát đã công bố nhiều lời khai nhận tội của các bị cáo trong suốt quá trình điều tra.

Ngày 29/7, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần thẩm vấn.

Mai Khuê 
Nguồn : hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét