Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Tạm hoãn xét xử vụ "Ngô Quang Trưởng và đồng bọn"


29/07/2011 15:45

Tạm hoãn xét xử vụ "Ngô Quang Trưởng và đồng bọn"

TTM- Vụ án "giết người" do Ngô Quang Trưởng và đồng bọn đã bất ngờ tạm hoãn sáng 29-7. Lý do, theo chủ tọa Lê Văn Ban - TAND TP.HCM, cần thời gian nhằm chuẩn bị cho phần tranh luận được tốt hơn từ phía các bị cáo cũng như Hội đồng xét xử.
Ảnh: Tuyền Cường
Qua 1,5 ngày (từ 28 đến sáng 29/07/2011), Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát, các bị cáo và luật sư bào chữa chỉ mới thể hiện ở phần hỏi - đáp, thẩm tra, chưa đến phần tranh luận. Ðứng trước tòa, các bị cáo đã phủ nhận tội trạng của mình như không quen biết nhau, chỉ đi theo chứ không hề họp bàn, hay có tổ chức, đánh cảnh cáo chứ không hề cố ý giết người, không lường trước được hậu quả mà mình gây ra, không hề nhận tiền trả "thù lao". Riêng lô đất 5x20m2, trị giá 1 tỉ đồng mà Trưởng cho Luân, Trưởng cũng phủ nhận rằng, không hề liên quan đến việc "trả công" cho Luân nhằm giết ông Sỹ, đó chẳng qua là mối quan hệ "anh em" với nhau...
Hầu hết các bị cáo đều mời luật sư bào chữa bảo vệ quyền lợi cho mình. Riêng luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Luân (tức Luân "con", 46 tuổi) vắng mặt gây bất lợi cho thân chủ nên cũng có thể là một trong các nguyên nhân Hội đồng xét xử tạm hoãn phiên tòa.
Dự kiến phiên tòa diễn ra vào sáng 1-8.
Tuyền Cường
Nguồn : http://m.tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét