Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Hoang tàn khu dân cư Hoàng Hải

Những ngày qua, dư luận mà nhất là những người mua đất tại dự án KDC Hoàng Hải (quy mô gần 100ha, xã Bà Điểm, Hóc Môn, TPHCM) đặc biệt quan tâm theo dõi phiên tòa xét xử Ngô Quang Trưởng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải. Ngô Quang Trưởng đã chủ mưu thuê xã hội đen giết chết ông Đặng Xuân Sĩ, nguyên Phó Giám đốc công ty, vì bị ông này gửi đơn tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật trong việc mua bán đất và lập dự án KDC Hoàng Hải.

Nhiều căn nhà xây dựng dở dang, cỏ mọc um tùm.
Khi UBND TPHCM có chủ trương không cho thực hiện phân lô hộ lẻ, Ngô Quang Trưởng đã gom nhiều khu đất định phân lô hộ lẻ thành các khu đất lớn để làm thủ tục duyệt quy hoạch đứng tên Công ty TNHH Hoàng Hải. Trong một số dự án khu dân cư do Công ty TNHH Hoàng Hải lập ra, Ngô Quang Trưởng còn tự ý kê khai cả nhiều diện tích đất của dân địa phương, làm hợp đồng chuyển nhượng giả mạo, nâng khống tỷ lệ bồi thường đất... để qua mặt cơ quan chức năng.
Có được quyết định, Công ty TNHH Hoàng Hải chuyển mục đích sử dụng đất, đầu tư xây dựng các khu nhà ở để bán. Tại một số dự án khu dân cư, dù chưa thỏa thuận hoặc mới thỏa thuận được địa điểm (khu dân cư 14ha, 18,5ha và 5ha ở huyện Hóc Môn), Ngô Quang Trưởng đã thuê vẽ bản đồ quy hoạch 1/500, rồi quảng cáo bán nền trên trang web công ty.
Từ khi thành lập Công ty TNHH Hoàng Hải, Ngô Quang Trưởng đã thực hiện ít nhất 4 dự án phân lô hộ lẻ trên địa bàn huyện Hóc Môn. 4 dự án này đều có dấu hiệu sai phạm như chưa chuyển mục đích sử dụng đất, bán giấy tay cho người dân, không kết nối hạ tầng, không đóng thuế...

Nhiều căn nhà xây dựng dở dang, cỏ mọc um tùm.

Ngày 2-8-2011, Hội đồng xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng đã quyết định tạm hoãn phiên tòa với lý do vắng mặt luật sư. Dự kiến phiên tòa sẽ được lên lịch xét xử lại trong thời gian tới.

Trung tâm thương mại xây dựng dở dang bỏ hoang phế.
Từ khi xảy ra vụ án này, tại KDC Hoàng Hải, mọi giao dịch chuyển nhượng đã đình lại, văn phòng công ty đóng cửa im ỉm… Những người đã mua đất, làm nhà tại đây như đứng trên lửa khi hay dự án có nhiều sai phạm về quy hoạch, gian lận về đền bù, không biết số phận những căn nhà họ đã mua sẽ ra sao.
Tại KDC Hoàng Hải hiện nay, hàng chục căn nhà xây dựng dở dang, cỏ mọc um tùm, công trình xuống cấp. Trung tâm thương mại xây dựng dở dang bỏ hoang phế.
ĐỖ TRÀ GIANG 
Nguồn : saigondautu.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét