Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hoãn phiên tòa xử Ngô Quang Trưởng

TTO - Ngày 2-8, Hội đồng xét xử vụ án ông Ngô Quang Trưởng (giám đốc công ty Hoàng Hải) đã quyết định tạm hoãn phiên tòa với lý do vắng mặt luật sư, dự kiến phiên tòa sẽ được lên lịch xét xử lại trong thời gian tới.

Ông Ngô Quang Trưởng được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa

Thẩm phán Lê Văn Ban, chủ tọa phiên tòa cho biết sau khi kết thúc phần thẩm vấn ngày 29-7, Hội đồng xét xử đã phải tạm nghỉ phiên tòa ngày 1-8 để chờ sự có mặt của luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Luân (luật sư nêu lý do chuyến bay tới TP.HCM bị hủy vì mưa bão). Tuy nhiên, sau đó cán bộ tòa án đã liên hệ với luật sư nhiều lần nhưng không được.
Theo cáo trạng, Luân bị truy tố về 3 tội danh, trong đó tội giết người có khung hình phạt cao nhất là mức án tử hình nên theo quy định phải có luật sư bào chữa tại phiên tòa.
Trong vụ án này, Vũ Văn Luân (tự “Luân con”, bị truy tố về 3 tội: giết người, bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản). Trong quá trình tố tụng, Luân có tới hai luật sư bào chữa. Tuy nhiên, trong ngày đầu khai mạc phiên tòa, chỉ có một luật sư có mặt, còn một luật sư khác (luật sư Phan Tùng Lâm) gửi đơn xin vắng một buổi và sẽ có mặt trong các buổi xét xử tiếp theo.
Tuy nhiên, phiên tòa đã tiến hành hết phần thẩm vấn mà không thấy luật sư Lâm xuất hiện. Còn luật sư khác thì tại phiên tòa, bị cáo Vũ Văn Luân đã từ chối, không nhờ luật sư này bào chữa nữa.
Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Vũ Văn Luân (tự “Luân con”), đã được giám đốc Ngô Quang Trưởng cho một mảnh đất tại dự án của công ty Hoàng Hải. Từ mối quan hệ thân tình này, khi có mâu thuẫn với ông Đặng Xuân Sỹ (Phó giám đốc công ty Hoàng Hải) và bị ông Sỹ gửi đơn tố cáo thì ông Trưởng đã nhờ Luân tìm người “xử lý” ông Sỹ.
Nhóm đàn em theo lệnh của Luân đã ra tay sát hại ông Sỹ vào ngày 15-10-2009 khi ông Sỹ trên đường ra về từ cuộc họp cùng với ông Trưởng tại Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM.
 C.MAI
Nguồn : tintuc.me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét