Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án Đại gia bất động sản thuê giang hồ giết người tố cáo


Hoãn phiên tòa xét xử vụ án Đại gia bất động sản thuê giang hồ giết người tố cáo


TAND thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng cùng đồng bọn về tội “Giết người”. Dự kiến phiên tòa diễn ra từ ngày 28/7/2011 đến ngày 01/8/2011, nhưng phiên tòa phải hoãn vì luật sư từ chối tham gia bào chữa cho Vũ Văn Luân, đồng phạm của Ngô Quang Trưởng.
Theo cáo trạng, nội dung vụ án như sau: Tháng 7/2000, Ngô Quang Trưởng và ông Đặng Xuân Sỹ cùng hùn vốn mở Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải tại huyện Hóc Môn. Từ năm 2005, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn trong việc kinh doanh, nên ông Sỹ đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Ngô Quang Trưởng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa đền bù tại Dự án khu dân cư xã Bà Điểm. Trưởng đã nhiều lần đến dọa ông Sỹ và đã nhờ Vũ Văn Luân là đàn em của Dung “Hà” tổ chức đánh hoặc gây tai nạn giao thông đối với ông Sỹ. Tiền công là Trưởng tặng cho vợ chồng Luân một  lô đất cất nhà  trị giá gần 1 tỉ đồng trong khu dự án Hoàng Hải. Khi có lệnh “xử” ông Sỹ từ Trưởng, Luân gọi cho một đàn em là Nguyễn Thế Việt  và giao cho Việt tổ chức thực hiện. Việt cùng một số đàn em đến nhà ông Sỹ dí dao vào người, đe dọa sẽ đâm chết  nếu ông Sỹ không rút đơn tố cáo.
Ngày 13/10/2009, Ngô Quang Trưởng nhận được giấy mời của Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh hẹn đến làm việc vào ngày 15/10, trong danh sách làm việc có tên ông Sỹ. Cho rằng ông Sỹ lại tiếp tục tố cáo nên ngay tối đó, Trưởng gọi điện cho Luân yêu cầu: “Đánh hoặc gây tai nạn trên đường phố”. Luân liên hệ với Trần Văn Khoa tìm hai người và ra lệnh cho Việt cũng tìm hai đàn em để thực hiện vụ đánh ông Sỹ. Sau khi hoàn thành sẽ chia cho mỗi tên 1,5 triệu đồng.
Trưa ngày 15/10/2009, sau khi ông Sỹ dự cuộc họp tại Sở Kế hoạch - Đầu tư  và ra về thì bị nhóm đàn em của Việt bám đuôi. Đến trước nhà số 88 đường Hai Bà Trưng, quận1, nhóm này áp sát, dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Sỹ. Do vết thương quá nặng, ông Sỹ tử vong. Khi biết ông Sỹ chết, các đối tượng bỏ trốn ra Bắc và lần lượt bị bắt tại một khách sạn. Nguyễn Thế Việt hiện đang bỏ trốn.
 
 Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên Tòa thì các bị cáo đều khai là không nhận lệnh từ Luân mà chỉ nhận lệnh từ Việt. Còn Luân khai chỉ là người giới thiệu những tay sát thủ cho Trưởng.
Đối với bị cáo Luân, có hai luật sư bào chữa (một luật sư chỉ định và một luật sư gia đình thuê). Nhưng Luật sư được chỉ định bào chữa cho Luân đã xin từ chối bào chữa cho Luân trước khi mở phiên tòa. Đến phần xét hỏi của các luật sư, Luật sư được gia đình mời bào chữa cho Luân thì vắng mặt không lý do, người nhà của bị cáo Luân không liên lạc được. Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa để mời người bào chữa cho bị cáo Luân.
Phiên tòa sẽ được tiếp tục, khi có sự tham gia của người bào chữa cho Vũ Văn Luân.

Tin, ảnh: Ngọc Mỹ
Nguồn : toaan.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét